Chồng phóng hỏa để chết chung với vợ: Đưa về vì không có tiền nằm viện

05/12/2016 - 06:30

PNO - Bị chồng phóng hỏa phòng trọ khiến chị Trang bị bỏng 17 % vì kinh tế gia đình khó khăn nên gia đình đã quyết định đưa chị về chăm sóc tại nhà.

Ngày 3/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM cho biết đơn vị này vẫn đang điều tra làm rõ vụ nghi án tự phóng hỏa trong phòng trọ khiến 2 vợ chồng bị bỏng nặng. Nạn nhân trong vụ án được xách định là anh Trương Văn Nhanh (37 tuổi, quê Cà Mau) và vợ là chị Phan Thị Kim Trang (25 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Chong phong hoa de chet chung voi vo: Dua ve vi khong co tien nam vien
Chị Trang được đưa về điều trị tại nhà

Theo các nhân chứng, vào khoảng 20h tối ngày 27/11, mọi người xung quanh có nghe thấy tiếng cự cãi gay gắt giữa vợ chồng anh Nhanh, chị Trang. Sau đó, anh Nhanh lấy xe máy đi ra ngoài, đến khoảng rạng sáng ngày 28/11 thì quay về. Lúc này, cả 2 vợ chồng anh Nhanh lại tiếp tục xảy ra cự cãi. Nghĩ hai vợ chồng chỉ cãi nhau bình thường nên những người trong xóm trọ cũng không để ý.

Tuy nhiên, đến khoảng 0 giờ 30 phút ngày 28/11, người dân thuộc ấp 6, xã Hưng Long, huyện Bình Chánh, TP.HCM bất ngờ nghe thấy tiếng la hét, kêu cứu thất thanh của chị Trang. Quan sát về hướng có tiếng kêu cứu, mọi người phát hiện căn phòng của vợ chồng người hàng xóm đang chìm trong biển lửa, mọi người liền hô hoán sự việc, cùng nhau ứng cứu nạn nhân.

“Vợ chồng tôi đang ngủ, thì bỗng nghe thấy tiếng la hét của vợ chồng thằng Nhanh ở phòng bên. Tiếng la hét, kêu cứu rất lớn khiến vợ chồng chúng tôi giật mình tỉnh giấc. Nhìn vào vách tường được ngăn cách bằng tôn vợ chồng tôi thấy lửa bốc cháy bùng bùng ở bên đó, chúng tôi liền mở cửa chạy ra ngoài, hô hoán thêm hàng xóm chạy tới ứng cứu vợ chồng nó”, ông Nguyễn Văn Thương (57 tuổi, hàng xóm của gia đình nạn nhân) kể lại.

Chong phong hoa de chet chung voi vo: Dua ve vi khong co tien nam vien
Căn phòng trọ xảy ra vụ việc

Cũng theo lời ông Thương, nghe thấy tiếng hô hoán kêu cứu, hàng chục người xung quanh đã chạy tới để cứu giúp vợ chồng nạn nhân, thế nhưng do cánh cửa bị khóa ở phía trong nên mọi người đành bất lực trong việc tiếp cận nạn nhân. Khi mọi người đã nghĩ tới kết cục xấu nhất xảy ra thì bỗng nhiên cánh cửa nhà được mở, vợ chồng anh Nhanh lao ra ngoài, tuy ngọn lửa đã được dập nhưng cả hai vợ chồng anh đều bị bỏng rất nặng.

Ngay sau đó, người dân liền dùng xe ba gác đưa vợ chồng nạn nhân tới bệnh viện huyện Bình Chánh để cấp cứu. Do vết bỏng của cả 2 quá nặng, sau khi sơ cứu, ngay trong đêm, 2 vợ chồng anh Nhanh đã được chuyển tới Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để tiếp tục điều trị.

Tại Bệnh viên Chợ Rẫy, sau khi tiếp nhận bệnh nhân, ngay trong đêm các y, bác sĩ của bệnh viện đã tiến hành cấp cứu, điều trị cho nạn nhân. Do bị bỏng quá nặng - 73% nên tình trạng sức khỏe của anh Nhanh rất nguy kịch. Riêng chị Trang bị bỏng 17%, sức khỏe đã dần ổn định, phần vì kinh tế gia đình khó khăn nên đã quyết định đưa về chăm sóc tại nhà.

Nhận tin báo về vụ việc, Công an huyện Bình Chánh cùng các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng đến khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng để điều tra làm rõ vụ việc. Tại hiện trường, cơ quan công an ghi nhận nhiều vật dụng trong phòng bị cháy sém và nồng nặc mùi xăng. Theo kết quả điều tra, nguyên nhân ban đầu được xác định do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm nên người chồng mua xăng tưới đốt vợ cùng chính mình.

Trong căn nhà cấp bốn nằm lọt sâu cuối con hẻm nhỏ tại xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, TP.HCM kể từ khi con gái thoát chết, bà Trần Thị Hường (44 tuổi, ngụ ấp 1, xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, TP.HCM – mẹ nạn nhân Trang) phải nghỉ việc để ở nhà chăm sóc con gái. Gương mặt buồn bã, bà Hường kể, khi vụ việc xảy ra gia đình bà không hề hay biết. Phải đến 8h sáng ngày 28/11, vợ chồng bà mới được công an xã Bình Chánh chạy tới nhà thông báo con gái và con rể bị bỏng nặng đang phải nằm điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. “Nghe tin vợ chồng con gái đang cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy vợ chồng tôi bủn rủn hết chân tay, đứng không vững. Sau đó, cả 2 vợ chồng vội chạy lên bệnh viện, tới nơi nhìn con Trang nằm trên giường bệnh băng bó kín người, vợ chồng tôi chỉ biết ôm mặt khóc…”, bà Hường mắt ngấn lệ chia sẻ thêm.

Dù rất thương con nhưng vì điều kiện gia đình khó khăn nên gia đình quyết định đưa bệnh nhân này về nhà để tiện bề chăm sóc. Từ ngày xuất viện về nhà tình hình sức khỏe của chị Trang đang dần ổn định trở lại, nhưng phía gia đình vẫn hạn chế cho chị Trang tiếp xúc với người lạ vì sợ tinh thần chưa ổn định dễ bị xúc động, gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Thúy Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI