Chồng đâm chết vợ rồi ôm dao cố thủ: Xé vải trắng quấn quanh, phủ lên thi thể vợ

22/09/2016 - 15:08

PNO - Ông Nối đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người vợ. Nghe thấy bà M. la hét, người thân, họ hàng cùng đến nhưng không ai dám vào trong nhà.

Liên quan đến vụ việc vợ say rượu, chồng đâm chết rồi dùng dao cố thủ trong nhà, sáng 22/9, trao đổi với PV, ông Hà Đức Bảy - Chủ tịch UBND xã Phúc Sơn (huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) phủ nhận thông tin về việc người vợ bị say rượu.

Vị trưởng công an xã cho hay, bà Đèo Thị M. (SN 1970, trú tại thôn Nong Phai, xã Phúc Sơn) có uống 1-2 chén rượu mừng nhà mới nhưng không đến mức say, vì bà M. còn về nghỉ trưa với con dâu để chiều chuẩn bị đi làm.

Người gây ra cái chết thương tâm cho bà M. không ai khác chính là ông Lò Văn Nối (SN 1971) - chồng nạn nhân.

Chong dam chet vo roi om dao co thu: Xe vai trang quan quanh, phu len thi the vo
Ông Nối giết vợ rồi cầm dao cố thủ ở trong nhà. (Ảnh minh họa)

Gia đình có 4 người con trai, 2 người đã lấy vợ ra ở riêng, còn 2 con trai đi làm ăn xa, chỉ có 2 vợ chồng ở nhà.

Theo ông Bẩy, nguyên nhân cũng được xác định là do vợ chồng trước đây cũng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, ông Nối thường xuyên đánh vợ.

Sáng hôm xảy ra sự việc (sáng 21/9), bà M. đi ăn cưới, sau đó về nhà con trai cả, cũng gần nhà mình để nghỉ trưa, chiều đi nương trồng ngô.

Ông Nối ở nhà, không thấy vợ đâu nên đã đi tìm. Sang nhà con trai cả thấy vợ và con dâu đang ngủ trưa, ông Nối đã lôi vợ về nhà. Hai bên đã xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

"Cũng không hiểu vì nguyên nhân gì ông Nối đến nhà con kéo vợ về nhà, khóa hết cửa vào, con trai có lên xem nhưng ông Nối không cho vào nhà", ông Bảy bàng hoàng kể lại.

Ông Nối đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người vợ. Nghe thấy bà M. la hét, người thân, họ hàng cũng đến nhưng không ai dám tiếp cận, vào trong nhà. Đối tượng này khi đó rất hung hăng, 2 tay cầm 2 con dao, dọa chém những ai đến gần.

Sự việc ngay lập tức được báo lên cơ quan công an. Sau khoảng 1 tiếng bao vây xung quanh nhà ông Nối, làm công tác tư tưởng, đối tượng đã ra mở cửa cho cơ quan chức năng vào nhà.

Là một trong những cán bộ có mặt tại hiện trường lúc đó, ông Bẩy cho hay: "Khi mở cửa, ông Bẩy không còn thái độ chống đối, khá hợp tác. Tôi vào trong nhà cũng khá bất ngờ vì đối tượng này đã dùng vải xé ra, phủ lên người bà M. khá gọn gàng, tôi lại tưởng đã có ai làm việc đó".

Đại diện chính quyền cho hay, theo phong tục tại địa phương, người chết sẽ được phủ vải trắng lên người.

Tại trụ sở Công an xã Phúc Sơn, ông Nối tỏ ra rất bình tĩnh, hợp tác với cơ quan điều tra, khai nhận toàn bộ diễn biến sự việc, hành vi của mình.

Theo kết luận của cơ quan điều tra, đối tượng đã dùng dao đâm 10 nhát vào bụng, ngực, lưng của vợ mình dẫn tới việc bà M. tử vong tại chỗ.

Hiện, ông Nối đã được cơ quan điều tra giải đi. 20h tối cùng ngày, sau khi khám nghiệm tử thi, hoàn tất thủ tục, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể bà M. cho gia đình tiến hành mai táng.

Ông Bẩy cũng cho hay, theo người dân địa phương, thường ngày ông Nối hay rượu chè say xỉn, đánh vợ con, còn bà M. là người hiền lành, tốt tính.

Tuy nhiên, tại thời điểm xảy ra sự việc, ông Nối lại không uống một giọt rượu nào.

Tuấn Bằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI