Chồng bán thận trả vợ tiền công chăm sóc suốt 20 năm

08/02/2016 - 08:02

PNO - Ông Thanh bán thận được một khoản tiền, một nửa ông gửi về cho người vợ già ở quê, nửa còn lại ông cùng nhân tình gây dựng hạnh phúc mới.

20 năm làm vợ có giá 60 triệu đồng

Ngồi trong căn nhà liêu xiêu tại một xã nghèo thuộc hiện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ, bà Nguyễn Thị Hường (45 tuổi) không tránh được ánh mắt buồn rầu khi nghĩ về người chồng của mình. Sinh ra trong hoàn cảnh nghèo khó, cả hai vợ chồng bà Hường lấy nhau với 2 bàn tay trắng, cuộc sống vô cùng khó khăn.

Nhà đông con, hai vợ chồng tối ngày đi mót lúa cũng chỉ đủ những bữa ăn đạm bạc. Đầu năm 2014, ông Trần Văn Thanh (46 tuổi, chồng bà Hường) tìm lên TP. HCM xin việc để thoát nghèo. Bà Hường kể: “Nhà người ta đi nửa năm, một năm cũng chắt chiu được vài chục triệu, rồi cũng cất được cái nhà, không phải ở nhà lá nữa.

Riêng chồng tôi chỉ sau hai tháng đã về và đưa cho tôi 60 triệu. Tôi hỏi số tiền này ở đâu ra, thoạt đầu ông ấy nói xin làm thợ hồ cho công trình, được người ta cho ứng trước tiền. Đến ngày hôm sau, ông ấy lên cơn sốt cao, không ngồi dậy được. Tôi phát hiện ra có một vết khâu ở bụng phải”.

Chong ban than tra vo tien cong cham soc suot 20 nam
Bà Hường chia sẻ về câu chuyện của gia đình mình.

Lúc này, ông Thanh cho biết đã bán một quả thận. Cầm 120 triệu đồng tiền bán thận trong tay, ông trở về nhà và đưa cho vợ một nửa số tiền rồi thuê người cất cho vợ con một căn nhà bằng tôn, thay vì nhà lợp bằng lá dừa mà gia đình ông đã quen sống nhiều năm nay.

Sau khi cất xong nhà, ông Thanh ở nhà thêm hai tháng rồi lại sắp xếp quần áo để lên đường. Thấy ông ốm yếu hẳn so với trước, gia đình giữ ở lại nhưng ông chỉ nhắn với vợ, 60 triệu đồng này là để trả nợ ân tình, trả cho nghĩa vợ chồng 20 năm nay, rồi đi biệt tăm cho đến nay.

Bán thận thể hiện với người tình?

Bà Hường không giấu được nỗi buồn trong đôi mắt. Thấy bà ấp úng, bà Vân, chị họ bà Hường, sống ngay sát nhà tiếp lời: “Nghe người bên nhà chồng nó nói Thanh đã đi theo người phụ nữ khác rồi. Thanh dại dột bán thận cũng một phần là để thể hiện với người phụ nữ kia là ông ấy có tiền.

Chong ban than tra vo tien cong cham soc suot 20 nam
Căn nhà ông Thanh làm lại cho vợ trước khi bỏ đi với người tình.

Sau khi biết chồng đưa tiền lo cuộc sống cho mình để đi theo người phụ nữ khác, bà ấy không dám tiêu vào số tiền đó nữa. Làm được đồng nào không dám ăn mà để bù lại số tiền đã lấy ra cất nhà năm ngoái, chỉ chờ Thanh về và trả lại cho ông ấy”.

Mặc dù vậy, bà Hường vẫn tin rằng ông Thanh sẽ sớm trở về. “Sau khi hiến thận, ông ấy ở nhà ba tháng, vết mổ thì lành, nhưng sức khỏe yếu lắm. Làm gì tay cũng run run, đi lại chậm chạp, chẳng bù cho trước kia ông ấy nhanh nhẹn, không quản ngại công việc gì.

Ông ấy còn đi làm phụ hồ cho công trình ở TP.HCM. Giờ sức khỏe yếu làm sao ông ấy đi phụ hồ được nữa, không biết làm gì để sống. Nửa số tiền bán thận ở quê thì nhiều, chứ ở TP.HCM thì đáng bao nhiêu đâu” – bà Hường nghẹn ngào tâm sự.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Phận, trưởng ấp nơi gia đình bà Hường sinh sống cho biết, cách đây khoảng một năm, tại địa phương xuất hiện trào lưu bán thận để nhanh có nhiều tiền. Do thiếu hiểu biết, nhiều người lâm vào cảnh khó khăn hơn trước, số tiền bán thận để duy trì sự sống do sức khỏe giảm sút, không đủ sức làm ăn gì nữa. Ông Thanh là một trường hợp bán thận. Sau ba tháng nghỉ ngơi ở nhà, ông đã bỏ đi biệt tích hơn năm nay.

Long Thành

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI