Cảnh sát quật ngã người bán hàng rong: Không ăn, không uống được...

16/04/2016 - 07:44

PNO - Việc công an mà hành động với dân như vậy là quá đáng. Tôi không chấp nhận lời xin lỗi của người này", bà Hà bức xúc nói

Canh sat quat nga nguoi ban hang rong: Khong an, khong uong duoc...
Thượng sĩ Hà quật ngã anh Phong. Ảnh cắt từ clip

Hối hận muộn màng...

Sau một đêm thức trắng tại bệnh viện, khuôn mặt mệt mỏi vì mất ngủ, Thượng sĩ Lương Việt Hà (công an phường 4, quận 6, TP HCM) cho biết, anh cảm thấy day dứt khi làm anh Phạm Thiện Minh Phong (27 tuổi, ngụ phường An Lạc, quận Bình Tân) ngã đập đầu xuống đường.

Anh Hà cho biết, sáng ngày 14/4, anh cùng 3 người đang đi làm nhiệm vụ lập lại trật tự lòng lề đường tại khu vực chợ Bình Tiên (phường 4, quận 6). Khi tổ tuần tra phát hiện anh Phong đang bán hàng rong gây mất trật tự nên dừng xe kiểm tra.

Thấy công an, anh Phong định rời đi thì bị tổ tuần tra chặn lại. Anh Phong toan đẩy xe đi tiếp thì va phải xe của thượng sĩ Hà. Lúc này lực lượng chức năng tiếp tục yêu cầu anh Phong xuống xe để lập biên bản.

“Anh Phong bước xuống xe nhưng có ý bỏ chạy, tôi buộc lòng phải vật ngã để đưa người này về phường, nhưng lỡ trượt tay mới khiến anh Phong ngã đập đầu xuống đường dẫn đến bị thương”, Thượng sĩ Hà phân trần.

Anh Hà cho biết thêm, từ lúc xảy ra sự việc, anh không ăn uống, lúc nào cũng cảm thấy có lỗi với nạn nhân. Cả đêm thức trắng túc trực ở bệnh viện, anh đã suy nghĩ nhiều và rất hối hận.

Không chấp nhận lời xin lỗi

Ngày 15/4, bác sĩ Nguyễn Văn Tuấn - Phó khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện 115 cho biết, các bác sĩ vẫn đang tích cực điều trị cho bệnh nhân Phạm Thiện Minh Phong (27 tuổi, ngụ phường An Lạc, quận Bình Tân) được tiếp nhận từ bệnh viện quận 6.

"Hiện anh Phong bị chấn thương sọ não, xuất huyết não bán cầu phải. Bệnh nhân còn bị chấn thương vai, lưng, phần bên trái đầu sưng to, chúng tôi đang theo dõi thêm về các biểu hiện động kinh. Phong đã tỉnh, nhưng chưa thể tiên lượng trước được điều gì”, bác sĩ Tuấn nói.

Canh sat quat nga nguoi ban hang rong: Khong an, khong uong duoc...
Anh Phong đang điều trị tại bệnh viện.

Bà Hà (mẹ anh Phong) cho biết, Phong là con duy nhất. Khi anh được 2 tuổi thì cha rời bỏ 2 mẹ con đi theo người phụ nữ khác. Bà không đi thêm bước nữa mà quyết định đơn chiếc nuôi con và mẹ già.

Mẹ anh Phong cho hay, hàng ngày Phong kéo xe đi bán trái cây (xoài, mận, ổi) mỗi ngày dãi nắng dầm mưa, có hôm nhịn đói mang về cho vợ con được hơn 200.000 đồng. Còn chị Bé Tư gửi con 2 tuổi ở nhà trẻ, hàng ngày đi bán hàng thuê được 140.000 đồng, cuộc sống của gia đình vô cùng khó khăn.

Bà Hà kể lại, lúc bà vào bệnh viện thì có nghe Bé Tư kể thượng sĩ Hà có tới xin lỗi và mong gia đình bỏ qua, bởi lúc đó quá nóng giận nên không kìm chế được hành động và xin trả viện phí cho anh Phong.

"Con trai tôi đi bán hàng rong, nếu có vi phạm thì phạt hành chính. Việc công an mà hành động với dân như vậy là quá đáng. Tôi không chấp nhận lời xin lỗi của người này", bà Hà bức xúc nói.

Cùng ngày, trao đổi với PhunuOnline, đại diện công an quận 6 cho biết, đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Thượng sĩ Lương Việt Hà, cán bộ công an phường 4, quận 6, người có liên quan đến vụ “Công an quật ngã người bán hàng rong giữa phố”.

Theo đó, phía công an quận 6 và Ban giám đốc công an TP.HCM đã đề nghị công an phường 4 và cá nhân thượng sĩ Hà có báo cáo, giải trình chi tiết về vụ việc.

Huy Bách (Tổng hợp)


 

news_is_not_ads=
TIN MỚI