Bé gái 14 tuổi bị giết vì ghen

26/04/2013 - 11:40

PNO - PN - Ngày 25/4, TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạt Lê Công Bình, SN 1995 (KP.1, P.Hiệp Thành, tỉnh Bình Dương) 15 năm tù vì tội giết người. Đáng nói, người mà Bình sát hại là em Trần Thị Phượng chỉ mới 14 tuổi, từng chung sống như vợ...

Tại phiên tòa, Bình trình bày nguyên nhân dẫn đến việc dùng dao cắt vào cổ gây ra cái chết của Phượng vào ngày 16/12/2012 là vì nghi ngờ cô bé có quan hệ tình cảm với người khác. Bình cho biết, do hỏi hoài mà Phượng cứ chối, Bình tát Phượng và đập phá đồ đạc trong phòng trọ. Phượng khóc lóc và bảo: “Sống thế này, chết còn sướng hơn”. Không kìm được cơn giận dữ, Bình lớn tiếng: “Mày thích chết lắm hả, tao cho mày chết luôn” và lấy dao tước đoạt mạng sống của Phượng. Sau khi gây án, do quá sợ hãi, cậu thanh niên 17 tuổi này đã dùng dao tự sát. Thấy mình vẫn không chết, Bình lại tiếp tục dùng thắt lưng cột lên và treo cổ, nhưng dây bị đứt… Cuối cùng, Bình nhắn tin kêu cứu với gia đình, khi mọi người đến nơi thì Bình đã ngất.

Được biết, do cha mẹ thiếu quan tâm, từ năm 11 tuổi, Phượng bỏ nhà (ở xã Hòa Phú, huyện Củ Chi, TP.HCM) đi lang thang, bán vé số nuôi thân. Năm 2009, Phượng và Bình gặp nhau. Thương Phượng, Bình đưa về nhà chăm sóc. Đầu năm 2012, Bình xin ba mẹ cho thuê nhà ở riêng với Phượng. Nhưng “tổ ấm” xây dựng chưa được bao lâu thì mâu thuẫn xảy ra. Trong phút nông nổi hờn ghen, Bình đã ra tay tước đoạt mạng sống người mà mình yêu thương, cưu mang.

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI