Bắt tài xế taxi sát hại nữ giám thị vứt xác xuống sông phi tang

05/07/2016 - 19:47

PNO - Nữ giám thị kỳ thi THPT quốc gia là sinh viên năm thứ 4 Đại học Huế bị tài xế taxi sát hại rồi ném xuống sông phi tang.

Liên quan đến sự việc, thiếu tá Bùi Thanh Tùng - Phó Trưởng Công an TP Hà Tĩnh cho biết: "Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Tĩnh phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Tiến, 26 tuổi ở phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh về hành vi giết người, cướp tài sản; thu giữ một số tang vật liên quan đến vụ án.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào 23h30' ngày 4/7, Công an TP Hà Tĩnh nhận được tin báo của Ban giám hiệu trường Đại học Sư phạm Huế có một cán bộ trong Hội đồng coi thi của trường bị mất tích, đó là: Phạm Thị Oanh, 23 tuổi ở Lý Nhân, Hà Nam.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP đã báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh và tiến hành các bước điều tra, xác minh.

Được biết, chị Phạm Thị Oanh là sinh viên năm thứ tư của Đại học Sư phạm Huế, là thành viên của Hội tuyển sinh trường Đại học Sư phạm Huế được điều ra Hà Tĩnh để coi thi  THPT quốc gia. Chị Oanh được phân công coi thi tại điểm thi thuộc trường THPT Mai Thúc Loan - Lộc Hà, Hà Tĩnh.

Bat tai xe taxi sat hai nu giam thi vut xac xuong song phi tang
Hiện trường nơi xảy ra vụ án.

Tại điểm thi này, công tác coi thi kết thúc vào trưa 3/7. Theo kế hoạch, vào lúc 13h30' ngày 3/7, chị Oanh và một số cán bộ coi thi sẽ quay về Đại học Huế nhưng chị xin ở lại để gặp một số bạn bè. Chiều hôm đó có một người bạn đi cùng đoàn đã tìm thuê cho Oanh một phòng ở nhà nghỉ Minh Hải ở 345 Trần Phú, TP Hà Tĩnh, sau khi xách đồ lên phòng cho Oanh rồi về.

Được biết, trong quá trình coi thi ở trường Mai Thúc Loan, chị Oanh có quen một học sinh tên là Tuấn, và có nhờ Tuấn chỉ địa chỉ nhà thờ để Oanh  đi lễ. Đến 18h30' cùng ngày, chị Oanh ra đường 70 trước khách sạn Sailing, TP Hà Tĩnh bắt xe taxi đi lễ tại nhà thờ xứ An Nhiên ở Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh, đi lễ xong Oanh nghé vào nhà Tuấn ở xóm Hạ, xã Thạch Hạ chơi khoảng 15 phút rồi ra về.

Trên đường đi về hai người có nhắn tin với nhau, những sau đó ít phút thì thấy Oanh không nhắn tin trả lời, Tuấn gọi thì Oanh không nghe máy và sau đó không liên lạc được.

Đến sáng 4/7, một số cán bộ coi thi của trường Đại học Sư phạm Huế gọi điện, nhắn tin cho chị Oanh để về Huế nhưng cũng không liên lạc được, đến chiều tối cũng không thấy tin tức gì nên nhà trường đã trình báo với cơ quan Công an.

Với sự chỉ đạo sát sao của Ban giám đốc Công an tỉnh, Công an TP Hà Tĩnh, phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đến 2 giờ 15 phút ngày 5/7 cơ quan điều tra đã khoanh vùng, xác định được đối tượng điều khiển xe taxi chở Oanh đi lễ và mất liên lạc sau đó là Nguyễn Văn Tiến, sinh 1990 ở khối phố Tân Tiến, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh; Tiến là lái xe taxi mang biển kiểm soát 38A - 11091 của hãng Taxi Mai Linh.

Hiện tại đối tượng Tiến đã bị bắt giữ, cơ quan điều tra đang tiến hành điều tra và làm rõ sự việc.

Minh Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI