Doanh nghiệp TQ muốn xây sân golf ở Đà Nẵng làm tour khép kín

12/01/2018 - 12:33

PNO - Một doanh nghiệp Trung Quốc ngỏ ý với Đà Nẵng muốn xây dựng một sân golf chừng 650 ha ở huyện Hòa Vang để đưa khách Hoa sang theo tour khép kín.

Thông tin được ông Nguyễn Đình Ân, Cục trưởng Cục thuế Đà Nẵng cho biết. Theo đó, công ty Shilver Shores của Trung Quốc muốn xây dựng sân golf tại xã Hòa Nhơn hoặc Hòa Phong (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng).

Việc doanh nghiệp TQ muốn làm sân golf 650 ha được cho hay là để đưa khách Tàu sang Đà Nẵng theo tour khép kín: buổi sáng tắm biển, trưa đánh golf và buổi tối chơi bài.

Doanh nghiep TQ muon xay san golf o Da Nang lam tour khep kin
Ông Nguyễn Đình Ân

Khu vực chơi bài là tổ hợp khách sạn JW Marriott ven biển thuộc quận Ngũ Hành Sơn. Ông Ân cho hay, khoảng tháng 6.2018 sẽ có 800 phòng của khách sạn này đi vào hoạt động. Từ đây nguồn thu thuế sẽ tăng lên đáng kể.

Theo ông Cục trưởng, nguồn thuế từ các doanh nghiệp nước ngoài ở Đà Nẵng đang gặp thách thức lớn. “Các doanh nghiệp nước ngoài vào cách đây 20 năm đang có dấu hiệu thu hẹp sản xuất và chuyển đổi ngành nghề sản xuất. Vì chuyển đổi ngành nghề chưa thành công nên có một số doanh nghiệp tạm nghỉ”.

Doanh nghiep TQ muon xay san golf o Da Nang lam tour khep kin
Tổ hợp khách sạn JW Marriott

Dự án Tổ hợp khách sạn JW Marriott của công ty Shilver Shores được xây dụng ở vị trí đối diện sân bay Nước Mặn. Bên cạnh JW Marriott, khách sạn Shilver Shores ven biển Đà Nẵng có sòng bài Crowne Plaza đã tồn tại từ lâu.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI