Đỡ đẻ cho vợ ngay trên xe taxi, người chồng trẻ được phong ‘ông bố của năm’

25/09/2017 - 13:54

PNO - Phát hiện vợ mình bị vỡ ối, anh Thông đỡ cho vợ mình nằm xuống ghế rồi vừa liên tục hét “vợ ơi cố lên, sắp ra rồi” vừa đưa hai tay hứng lấy đứa trẻ ngay trên xe taxi.

Lo sợ đến ướt hết cả người

Ngồi cạnh vợ và đứa con gái thứ 3 vừa chào đời của mình, anh Hoàng Đình Thông (35 tuổi, trú xã Nghi Phú, thành phố Vinh, Nghệ An) vẫn chưa hết run sợ khi nhớ lại khoảnh khắc làm “bà đỡ” bất đắc dĩ cho chính vợ của mình. Người chồng 35 tuổi cho biết, sáng ngày 23/9, chị Nguyễn Ngọc Ly (28 tuổi, vợ anh Thông) vẫn đi làm bình thường, chưa có dấu hiệu chuyển sinh.

Do de cho vo ngay tren xe taxi, nguoi chong tre duoc phong ‘ong bo cua nam’
Anh Thông bất đắc dĩ trở thành "bà đỡ" cho vợ ngay trên xe taxi.

Đến trưa cùng ngày, khi vừa tan ca trở về nhà, chị Ly bắt đầu cảm thấy đau bụng. “Do còn xa ngày dự sinh, hơn nữa nhà cũng cách bệnh viện chưa đến 1km nên tôi nói vợ gắng ăn bát cơm rồi chở lên bệnh viện khám xem sao”, anh Thông nói và cho biết không lâu sau đó thì chị Ly bắt đầu đau bụng dữ dội.

Khi cùng vợ lên chiếc xe taxi để đến bệnh viện được giữa chừng thì anh Thông phát hiện vợ mình bị vỡ ối. “Hoảng quá, tôi bảo vợ nằm xuống ghế và liên tục động viên cô ấy. Khi thấy đầu đứa bé thò ra ngoài, sợ con bị ngạt nên tôi liên tục bảo vợ ơi cố lên, sắp được rồi” và đưa tay hứng lấy đứa bé”, anh Thông nói.

Do de cho vo ngay tren xe taxi, nguoi chong tre duoc phong ‘ong bo cua nam’
Ca sinh hy hữu khiến nhiều người có mặt ngỡ ngàng, khâm phục.

Hơn 3 năm hành nghề lái xe taxi, nhưng đây là lần đầu tiên tài xế Nguyễn Nhật (26 tuổi) gặp trường hợp sản phụ đẻ ngay trên xe của mình. Tài xế Nhật cho biết, suốt quãng đường, anh Thông liên tục hò hét “vợ ơi cố lên” rôi loay xoay đỡ lấy đứa trẻ với nét mặt đầy lo lắng, người ướt nhoài vì mồ hôi.

“Có lẽ đây là chặng đường căng thẳng nhất đối với tôi nên tôi cũng chỉ nghĩ lái xe sao cho đảm bảo an toàn, giữ tốc độ ổn định để không ảnh hưởng đến người mẹ và cháu bé. Cuộc sinh nở này quả là phi thường, và tôi cũng rất khâm phục ông bố trẻ này”, anh Nhật cho biết.

Do de cho vo ngay tren xe taxi, nguoi chong tre duoc phong ‘ong bo cua nam’
Nụ cười hạnh phúc của ông bố 3 con sau khi giúp vợ "vượt cạn" thành công.

“Ông bố của năm”

Hình ảnh ông bố lấm tấm mồ hôi, hai tay ôm trọn đứa bé sơ sinh, nhau thai còn quấn cổ 1 vòng ngay khi chiếc xe taxi vừa vào sảnh bệnh viện khiến những người có mặt không khỏi ngạc nhiên, trầm trồ. Ngay lập tức, bé gái nặng 3,2kg được hộ sinh Bệnh viện 115 cắt rốn, sưởi ấm, tiêm phòng…

Do de cho vo ngay tren xe taxi, nguoi chong tre duoc phong ‘ong bo cua nam’
Cả gia đình anh Thông vui vẻ bên thành viên mới.

Hình ảnh đẹp này nhanh chóng được nhiều người đăng tải lên các trang mạng xã hội đã gây được sự quan tâm lớn của nhiều người. Không ít lời khen, ngưỡng mộ...thậm chí nhiều người còn cho rằng đây chính là “ông bố của năm”.

Theo anh Thông, đây là lần “vượt cạn” thứ 3 của vợ mình. Cả hai lần trước, chị Ly đều khó sinh và chuyển dạ rất lâu mới sinh. “Thực ra tôi cũng không có kinh nghiệm gì, chỉ là phản xạ tự nhiên của một người làm chồng, người làm cha khi ở vào hoàn cảnh ấy. Thật may là mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp”, anh Thông mỉm cười cho biết.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI