Đình chỉ dự án Topaz Home sập cần cẩu làm 3 người bị thương

07/03/2017 - 20:42

PNO - Chiều 7/3, lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM cho biết đã đình chỉ xây dựng dự án Topaz Home do Công ty dịch vụ thương mại và nông nghiệp Thuận Kiều làm chủ đầu tư.

Trước đó, sáng cùng ngày, tại công trình xây dựng Topaz Home (số 102 đường Phan Văn Hớn, P.Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM) xảy ra sự cố ngã đổ cần cẩu thi công vào khu dân cư lân cận khiến ba người bị thương.

Dinh chi du an Topaz Home sap can cau lam 3 nguoi bi thuong
Cần cẩu dự án Topaz Home ngã đè sập nhà dân.

Theo Sở Xây dựng, việc đình chỉ này nhằm để các cơ quan chức năng thực hiện việc kiểm tra lại toàn bộ quy trình xây dựng, giám sát, thi công dự án. Trước mắt Thanh tra Sở Xây dựng sẽ phối hợp phối Thanh tra Sở Lao động – Thương binh – Xã hội và một cơ quan có liên quan rà soát, kiểm tra lại toàn bộ các giấy phép của dự án, giấy kiểm định; quy trình lắp ráp vận hành cẩu; quy trình thực hiện an toàn lao động... có đúng quy định không.

Đồng thời buộc chủ đầu tư có biện pháp hỗ trợ, đền bù thiệt hại cho các nạn nhân và công trình lân cận bị thiệt hại.

Trong khi đó, nhiều khách hàng đang rất lo lắng trước việc công trình xảy ra sự cố, bị đình chỉ xây dựng. Chị C. (một khách hàng mua căn hộ dự án) lo: “Hiện tôi đã thanh toán đến đợt hai của hợp đồng mua căn hộ. Không biết dự án bị đình chỉ thi công đến khi nào. Nếu chúng tôi muốn lấy tiền lại chủ đầu tư có đồng ý không?”.

Dự án Topaz Home đã được Công ty Vạn Thái phân phối một lượng lớn căn hộ ra thị trường. Dự án có 80% nhà ở xã hội, còn lại là nhà ở thương mại, quy mô 14.770 m2 với 8 block chung cư cao 20 tầng.

Trước khi xảy ra sự cố, dự án đã bị nhiều hộ dân trong khu vực phản ánh thi công gây ô nhiễm, bị Thanh tra xây dựng kiểm tra nhưng chưa khắc phục xong thì xảy ra sự cố.

Phan Trí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI