Đi tàu hỏa cũng qua cổng soát vé tự động như sân bay

14/12/2017 - 17:47

PNO - Kể từ ngày 15/12, ngành đường sắt sẽ bắt đầu triển khai chính thức cổng soát vé tự động tại các ga Hà Nội, Sài Gòn nhằm đảm bảo trật tự, an ninh khi dịp cao điểm Tết đang cận kề.

Cụ thể, tại mỗi cổng kiểm soát vé tự động có bố trí nhân viên trực và hệ thống camera để kiểm tra, giám sát, hướng dẫn hành khách làm thủ tục vào ga đi tàu. Trường hợp vé không hợp lệ hoặc hệ thống kiểm soát có sự cố đột xuất thì sẽ có nhân viên hướng dẫn để hành khách làm các thủ tục vào ga đi tàu.

Di tau hoa cung qua cong soat ve tu dong nhu san bay
Từ ngày mai, ga Sài Gòn bắt đầu kiểm soát vé tự động cho hành khách đi tàu

Ông Đỗ Quang Văn - Giám đốc chi nhánh đường sắt Sài Gòn cho biết việc kiểm soát vé tự động nhằm kiểm soát chặt chẽ hàng hoá và hạn chế các đối tượng xấu, buôn bán hàng rong vào ga lên tàu. Mặt khác, việc này đảm bảo trật tự, an toàn trong công tác tổ chức vận tải hành khách, giữ gìn an ninh trật tự trên tàu, dưới ga khi dịp Tết đang cận kề.

Giám đốc chi nhánh đường sắt Sài Gòn cũng cho biết mục tiêu của việc áp dụng cổng soát vé tự động nhằm công khai, minh bạch trong công tác kiểm tra, kiểm soát vé, tạo niềm tin và giữ vững uy tín của ngành Đường sắt với hành khách đi tàu. Bên cạnh đó, việc này còn hướng đến mục tiêu nâng cao ý thức, tạo điều kiện thuận lợi và bảo đảm quyền lợi của hành khách đi tàu.

Di tau hoa cung qua cong soat ve tu dong nhu san bay
Quy trình kiểm soát vé tự động

Về tình hình vé tàu Tết phục vụ người dân, ông Văn cho biết hiện công ty đang còn vé đi đến tất cả các ga trên tuyến đường sắt Bắc - Nam vào thời gian trước và sau Tết với gần 90.000 chỗ.

Trong đó, trước Tết còn khoảng 21.600 chỗ từ ga Sài Gòn, Biên Hòa đi ga Nha Trang và các tỉnh phía Bắc. Sau Tết còn khoảng 66.670 chỗ từ ga Hà Nội đến Nha Trang và ga đến Biên Hòa, Sài Gòn.

Ngoài ra số chỗ còn thường xuyên biến động do hành khách đặt giữ chỗ mà không thanh toán, hành khách trả lại vé… bao gồm các ngày cao điểm đi trong dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI