Đi hái rau rừng, hai cô gái bị nước lũ từ xả thủy điện cuốn tử vong

17/03/2018 - 17:13

PNO - Trong lúc đi xuống thác hái rau rừng, hai cô gái đã bị nước lũ cuốn trôi mất tích nhiều giờ và được người dân phát hiện thi thể.

Chiều ngày 17/3, thông tin từ Phòng Cảnh sát PCCC số 1 (Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đã tìm thấy thi thể chị H’Yam Niê (SN 1991, ngụ xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột tỉnh Đắk Lắk) và chị H’Duin Niê (SN 1994, ngụ xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) sau nhiều giờ bị nước cuốn trôi.

Theo thông tin ban đầu, trước đó vào khoảng 13h30 ngày 16/3 chị H’Yam  và H’Duin cùng người thân đến khu vực giao nhau giữa thác Dray H’Linh và sông Sêrêpốk (thôn 5, xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột) chơi. Trong lúc chơi tại khu vực này, cả hai thấy nước sông Sêrêpốk đã cạn nên xuống hai rau rừng về ăn.

Di hai rau rung, hai co gai bi nuoc lu tu xa thuy dien cuon tu vong
Gia đình đưa nạn nhân về an táng.

Trong lúc hai cô gái đang hái rau thì nước sông Sêrêpốk bất ngờ dâng cao, đổ xuống đột ngột. Trước diễn biết bất ngờ này, ông Y Ket Kbuôr (SN 1963, bố của H’Duin) hốt hoảng hô hoán cho H’Yam và H’Duin lên bờ. Một người cậu của chị H’Duin đã cố gắng kéo hai nạn nhân vào nhưng nước chảy siết đã khiến khiến cả hai bị cuốn trôi.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 1 đã điều động xe cứu nạn cứu hộ và 12 cán bộ, chiến sỹ xuống hiện trường tìm kiếm nạn nhân.

Đến 1h30 sáng ngày 17/3, một người dân chèo thuyền đi đánh cá phát hiện thi thể chị H’Duin cách khu vực bị nước cuốn trôi khoảng 10m. Đến khoảng 9h40 cùng ngày, thi thể chị H’Yam được phát hiện cách nơi bị nạn 100m.

Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát PCCC số 1, thời điểm hai nạn nhân gặp nạn thủy điện đang xả lũ. Cho đến 15h cùng ngày, đập thủy điện đã ngừng xả lũ.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI