'Đề nghị mức án dành cho bác sĩ Hoàng Công Lương là không thể chấp nhận được'

23/05/2018 - 17:00

PNO - ĐBQH Nguyễn Lân Hiếu bức xúc trước kiến nghị từ 30 - 36 tháng tù treo dành cho BS Hoàng Công Lương. Theo ông đây là quyết định không chấp nhận được.

Chia sẻ bên lề hành lang Quốc hội ngày 23/5, ĐBQH Nguyễn Lân Hiếu (Kiên Giang) cho biết, ông theo dõi rất kỹ phiên tòa xét xử bị cáo Hoàng Công Lương vì đây là sự kiện quan trọng đối với ngành y,  liên quan đến hàng chục ngàn cán bộ.

Tuy nhiên, đại biểu này thấy bất thường là trong các phiên xét xử nhiều chứng cứ được đưa ra, nhân chứng được mời tới nhưng đều không được tòa chấp nhận. Ví dụ như nhà chuyên môn, bác sĩ Bùi Nghĩa Thịnh được mời đến nhưng HĐXX không có phát biểu hay bằng chứng video, clip được luật sư bào chữa cho bác sĩ Lương đưa ra.

Ngày 23/5, HĐXX đã đề xuất mức án dành cho BS Lương là từ 30 -36 tháng tù treo, ĐB Nguyễn Lân Hiếu chia sẻ: “Tôi nghĩ việc đề nghị mức án như vậy là không chấp nhận được. Chúng tôi mong muốn xử đúng người, đúng tội còn bây giờ không có tội mà vẫn đề nghị mức án như vậy, kể cả án treo cũng không được”.

Vị ĐB này rất mong HĐXX sẽ lắng nghe các ý kiến, bằng chứng của luật sư đưa ra để công minh, tuyên vô tội cho bác sĩ Hoàng Công Lương. Đồng thời, không bỏ sót tội phạm, nhất là đối với các đối tượng còn chưa trình diện trước tòa.

Không chỉ bày tỏ hy vọng bác sĩ Lương được vô tội, ĐB Nguyễn Lân Hiếu còn khẳng định, nếu tòa tuyên án như vậy, ông sẽ trực tiếp lên cảm ơn các cơ quan tư pháp của tỉnh Hòa Bình đã làm đúng chức trách, nhiệm vụ của mình.

'De nghi muc an danh cho bac si Hoang Cong Luong la khong the chap nhan duoc'
BS Nguyễn Lân Hiếu không chấp nhận trước đề xuất lên tới 3 năm tù treo cho BS Hoàng Công Lương

Bên cạnh đó, nếu xử cho bác sĩ Lương vô tội thì sau đây, các cơ quan chức năng cũng cần ngồi lại để kiểm tra toàn bộ quy trình của BVĐK Hòa Bình khi trong phiên tòa đã lộ ra nhiều vấn đề mờ ám xoay quanh hợp đồng, việc đưa thêm vào biên bản họp các quyết định, phân công...

ĐBQH Nguyễn Lân Dũng cũng bảy tỏ sự bức xúc trước sự vắng mặt của nguyên giám đốc BVĐK Hòa Bình - ông Trương Quý Dương tại phiên tòa.

“Tôi nghĩ không thể chấp nhận được. Cho dù anh Dương không có tội và bị cách chức nhưng đây là một cán bộ, bệnh viện mà anh ta từng quản lý thì phải có trách nhiệm chứ không thể bỏ đi như thế được”, ông Hiếu nói.

Tuấn Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI