Đề nghị không thu hồi hơn 11 tỉ đồng chi phụ cấp vượt cho ngành kiểm lâm

09/12/2017 - 12:16

PNO - Sau khi họp, các sở thống nhất đề nghị không thu hồi 11,3 tỉ đồng đã chi phụ cấp vượt cho ngành kiểm lâm trước đó.

Liên quan đến việc “Chi phụ cấp kiểm lâm vượt quy định gần 11,3 tỉ đồng”, mới đây, ông Từ Thái Giang - Giám đốc Sở Tài chính Đắk Lắk cho biết, sau khi kiểm tra, rà soát, tổng số tiền chi trả phụ cấp ưu đãi ngành kiểm lâm vượt quy định tại 4 ban quản lý rừng phòng hộ, đặc dụng: Ea Sô, Nam Kar, Núi Vọng Phu và Vườn Quốc gia Chư Yang Sin từ năm 2004-2016.

Theo ông Giang, nguyên nhân chi vượt là do đề nghị của các đơn vị về bất cập trong chi trả phụ cấp ưu đãi ngành kiểm lâm theo 2 mức khác nhau (45% và 25%) nhưng cùng thực hiện nhiệm vụ giống nhau. Đến ngày 17/7/2008, Sở NN&PTNT đã tổ chức họp liên ngành, thống nhất mức phụ cấp ưu đãi nghề đối với công chức, viên chức ngạch kiểm lâm là 45%.

De nghi khong thu hoi hon 11 ti dong chi phu cap vuot cho nganh kiem lam
Lực lượng kiểm lâm tại Đắk Lắk kiểm tra, bảo vệ rừng.

Hiện nay, tỉnh không giao biên chế công chức cho các đơn vị trên mà chỉ giao biên chế viên chức. Do đó, việc vận dụng chi trả phụ cấp ưu đãi cho viên chức kiểm lâm giống công chức kiểm lâm là không phù hợp. “Tuy nhiên, sau khi họp, thống nhất, Sở Nội vụ, Sở Tài chính và Sở NN&PTNT đề nghị UBND tỉnh không truy thu số tiền hơn 11 tỉ đồng đã chi trả vượt” – ông Giang cho hay.

Như đã đưa tin trước đó, ngày 26/10/2017 UBND tỉnh Đắk Lắk có công văn số 8451/UBND-KT yêu cầu Sở Tài chính, Sở Nội vụ và Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn kiểm tra, rà soát, báo cáo về việc chi trả phụ cấp ưu đãi ngành kiểm lâm vượt quy định với số tiền hơn 11,3 tỉ đồng.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI