Đánh gục rồi bắn người chỉ vì câu hỏi bâng quơ

16/03/2017 - 15:07

PNO - Nghe Hiến hỏi bâng quơ, anh Hưng trả lời thì bất ngờ bị cả nhóm của Hiến lao vào hành hung, nã súng vào đầu.

Ngày 16/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Đinh Văn Tuấn (31 tuổi, trú xã Hưng Phúc, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) 6 năm tù về tội "Giết người" và "Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng" và Hoàng Văn Hiến (36 tuổi, trú xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên) 2 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, khoảng 20h ngày 26/8/2016, Tuấn cùng Hiến và Hồ Sỹ Bằng (26 tuổi, ngụ xã Hưng Chính, huyện Hưng Nguyên) đến một quán cà phê trên địa bàn xã Hưng Châu (huyện Hưng Nguyên) chơi. Thấy một nhóm người đang tập trung đánh bi da thì Hiến lớn giọng hỏi “ĐM, chi mà tập trung đông ri bây”.

Danh guc roi ban nguoi chi vi cau hoi bang quo
Hai bị cáo Hiến và Tuấn tại phiên tòa

Nghe vậy, anh Trần Xuân Hưng (36 tuổi, trú phường Vinh Tân, thành phố Vinh) quay lại trả lời “Chi rứa Hiến Xuân” thì bị Hiến vừa dùng đèn pin đánh vào người vừa nói “Đập chết cha hắn đi”. Bằng thấy vậy cũng lao vào đấm đá anh Hưng.

Khi một số người trong quán vừa đi ra định can ngăn thì Tuấn tưởng nhóm của anh Hưng nên rút súng chỉ vào bắn 2 phát nhưng đạn không nổ.

Anh Hưng vùng vẫy chạy vào trong quán thì bị Hiến và Bằng đuổi theo, đánh gục xuống nền nhà. Tuấn mang khẩu súng tiếp tục tiến lại ngồi lên người nạn nhân rồi bảo tất cả tránh ra, nổ một phát súng vào đầu anh Hưng.

Danh guc roi ban nguoi chi vi cau hoi bang quo
Nhiều người dân tập trung theo dõi phiên tòa

Anh Hưng được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu ngay sau đó. Gần 10 ngày sau thì ra viện với tỷ lệ thương tật 10%.

Bằng được xác định là là người cùng Hiến vào đánh anh Hưng nhưng không nghe Hiến nói câu “Đập chết cha hắn đi”. Lúc Tuấn ngồi đè lên người và dí súng vào bắn anh Hưng, Bằng cùng không nhìn thấy súng của Tuấn. Ngoài ra, chính Bằng cũng bị Tuấn chỉ súng vào bảo tránh ra trước khi bắn vào đầu nạn nhân. Do đó, Bằng không đồng phạm về hành vi giết người mà chỉ bị phạt hành chính.

Khánh Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI