Dân vùng ven Sài Gòn tự nguyện tháo công trình lấn vỉa hè

07/03/2017 - 14:05

PNO - Không chờ lực lượng kiểm tra trật tự đô thị đến xử lý, người dân quận 12 (TPHCM) chủ động tháo dở công trình lấn chiếm để trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

Sáng 7/3, lực lượng trật tự đô thị quận 12 (TP.HCM) xuống đường hưởng ứng cùng TP trong chiến dịch “đòi” lại vỉa hè cho người đi bộ. Trong đợt ra quận này, đoàn thực hiện kiểm tra, chấn chỉnh vi phạm trật tự lòng lề đường trên tuyến đường Nguyễn Văn Quá. 

Dan vung ven Sai Gon tu nguyen thao cong trinh lan via he
Lực lượng chức năng đang đập bỏ bậc tam cấp chiếm lấn vỉa hè mà một hộ dân trên đường Nguyễn Văn Quá không tự tháo dỡ

Theo ghi nhận, đoàn thực hiện lập biển bản, tháo gỡ hàng loạt công trình lấn chiếm vỉa hè của các hộ dân như bậc tam cấp, biển hiệu, mái hiên che… mà người dân không tự tháo dỡ.

Qua khảo sát, trên tuyến đường Nguyễn Văn Quá có hàng trăm hộ dân đã chủ động tháo dỡ các công trình lấn chiếm vỉa hè và không chờ đợi lực lượng chức năng đến nhắc nhở, chấn chỉnh.

Dan vung ven Sai Gon tu nguyen thao cong trinh lan via he
Nhiều mái che, mái vòm lấn chiếm bị vỉa hè được lực lượng chức năng tháo dỡ

“Trước đây thấy ai ai cũng tận dụng vỉa hè để kinh doanh nên gia đình tôi mới làm theo. Giờ thành phố đang kêu gọi, kiên quyết xử lý hành vi lấn chiếm vỉa hè. Mình biết vi phạm nên tự tháo dỡ để trả lại lối đi cho người đi bộ”- chị Ngọc Thùy (chủ tiệm kinh doanh tạp hóa trên đường Nguyễn Văn Quá cho biết.

Theo nhiều người dân, họ ủng hộ và không phàn nàn khi lực lượng chức năng làm đúng nhiệm vụ, chức trách của họ.

Dan vung ven Sai Gon tu nguyen thao cong trinh lan via he
Chủ quán quán ăn đang tự khác phục phần mái che lấn chiếm vỉa hè và không đợi lực lượng chức năng đến xử lý 

Ông Huỳnh Phương Hoàng, Chủ tịch UBND phường Đông Hưng Thuận (quận 12) cho biết: “Trước khi tháo dỡ chúng tôi đã vận động, thông báo cho người dân trước đó vài ngày. Khi thực hiện việc đòi lại vỉa hè chúng tôi được người dân ủng hộ, không có người nào phàn nàn”.

Dan vung ven Sai Gon tu nguyen thao cong trinh lan via he
Bà Ngọc Thùy chủ tiệm tạp hóa cho biết, người dân ủng hộ và không phàn nàn khi lực lượng chức năng làm đúng nhiệm vụ, chức trách của họ.

Ông Hoàng chia sẻ, trong thời gian tới sẽ tiếp tục ra quân cả ban ngày và ban đêm. Mỗi tuần sẽ đều đặn từ 2 đến 3 ngày ra quân và không thông báo trước vì đã làm công tác vận động trước đó.Ông Huỳnh Phương Hoàng, 

“Trước khi tháo dỡ chúng tôi đã vận động, thông báo cho người dân trước đó vài ngày. Khi thực hiện việc đòi lại vỉa hè chúng tôi được người dân ủng hộ, không có người nào phàn nàn”, ông Hoàng nói.

Dan vung ven Sai Gon tu nguyen thao cong trinh lan via he
Mái che lấn chiếm hẻm cũng được người dân chủ động tháo dỡ

“Chúng tôi sẽ huy động tất cả các lực lượng tại địa phương để quyết tâm giành lại vỉa hè. Cương quyết tháo dỡ đối với những phần xây dựng trái phép. Cùng với chương trình của toàn quận chúng tôi hy vọng sẽ đạt được kết quả tốt nhất”, vị Chủ tịch phường nhấn mạnh. Ngày 9/3 tới, toàn quận 12 sẽ ra quân đòi lại vỉa hè cho người đi bộ.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI