Đại gia ngậm đắng mất 110 tỉ đồng vào tay cặp đôi 'siêu lừa'

16/10/2017 - 12:27

PNO - Nhiều đại gia Sài Gòn tin tưởng cặp 'bài trùng' đã chuyển tiền, vàng và hậu quả là ôm trái đắng.

Ngày 16/10, sau 8 ngày xét xử và nghị án, TAND TP HCM đã tuyên phạt Lã Thị Thùy Vân (SN 1958) tù chung thân và Lâm Phúc Lâm (SN 1956, chồng Vân, cùng ngụ quận Phú Nhuận, TP HCM) 20 năm tù về tội "Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản".

Theo kết luận của VKSND Tối cao, lợi dụng việc giao dịch, mua bán nhà đất, tổng số tiền vợ chồng Vân chiếm đoạt các nạn nhân trong vụ án này là hơn 110 tỷ đồng.

Vợ chồng Vân lập công ty Phúc Bảo Minh vào năm 2005 do Lâm đứng tên làm Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị với nhiều ngành nghề kinh doanh, trong đó có bất động sản.

Dai gia ngam dang mat 110 ti dong vao tay cap doi 'sieu lua'
Vợ chồng Vân tại tòa sơ thẩm

Do biết được UBND TP HCM có chủ trương bán hoá giá nhà chung cư 64 Nguyễn Văn Trỗi (quận Phú Nhuận) thuộc sở hữu Nhà nước cho 20 hộ dân đang thuê sống nên vợ chồng Vân tìm đến hỏi mua nhà. Vợ chồng Vân thống nhất phải trả cho các hộ dân 3.273 lượng vàng SJC và 900 triệu đồng.

Vợ chồng Vân đã sử dụng căn nhà số 64 Nguyễn Văn Trỗi đi giao dịch với nhiều tổ chức, cá nhân theo hình thức đầu tư, mua bán, thế chấp. Cặp đôi nói với đối tác rằng đang đầu tư nhiều dự án cao ốc, có nhiều nhà cửa và trang trại cần hợp tác làm ăn. 

Ông L.V.H (ngụ quận Phú Nhuận) muốn mua căn nhà này nên đã chuyển cho công ty 27 tỉ đồng. Sau đóp, lấy nhiều lý do, cả hai đã chuyển lại H. 16,8 tỷ đồng để thanh toán hợp đồng, số tiền còn lại chiếm đoạt.

Ngoài giao dịch với ông H. , vợ chồng Vân  thế chấp lô đất cho bà D.T.B.D (ngụ quận 3, một nữ đại gia kinh doanh bất động sản nổi tiếng Sài Gòn) để vay 2.240 lượng vàng SJC. Đến đầu tháng 1/2007, cả hai vay tiếp của bà D. 245 lượng vàng SJC.

Cáo trạng còn nêu, vợ chồng Vân gặp ông N.X.T. (Chủ tịch HĐQT một công ty ở Đồng Nai). Cũng với chiêu cũ, vợ chồng Vân đã nhận từ ông T. 83 tỉ đồng và được Lâm giao hồ sơ 20 căn hộ. 

Sau đó, Lâm lại nói với ông T. là ông Đ.Đ.H (Tổng giám đốc một tổng công ty xây dựng điện) đồng ý mua khu nhà trên. Vì muốn lấy lại tiền góp vốn nên ông T. đồng ý. Sau đó, ông H đã thanh toán cho ông T. 116 tỷ đồng tiền mua 3 căn nhà của ông T và chuyển cho Lâm 29 tỷ đồng tiền mua khu nhà 64 Nguyễn Văn Trỗi.

Sau khi lấy tiền của ông H, thay vì chuyển lại cho ông T., Lâm và Vân lấy ra sử dụng cá nhân mà không báo cho ông T. biết. 

Không chỉ mất hết 83 tỷ đồng trong dự án này, ông T. còn bị vợ chồng Vân chiếm đoạt 8 tỷ đồng và 230 lượng vàng SJC trong 2 "dự án" mua nhà khác ở quận Phú Nhuận và Bình Thạnh (TP HCM).

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI