'Đại bàng' trại cai nghiện đánh chết bạn cùng phòng vì không 'tuân lệnh'

27/07/2017 - 17:20

PNO - Không nghe theo lệnh của “đại bàng” trung tâm cai nghiện, một thanh niên đã bị dội nước, đánh hội đồng đến chấn thương sọ não và tử vong sau đó.

Chiều 27/7, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Thái Ngọc Dũng (39 tuổi) và Phan Văn Tiến (36 tuổi) cùng mức án 14 năm tù; Hồ Hoài Mỹ (32 tuổi) và Lê Thanh Truyền (23 tuổi) cùng mức án 10 năm tù; Nguyễn Ngọc Quý (35 tuổi) 6 năm 6 tháng tù và Trần Văn Tuấn (21 tuổi) mức án 5 năm tù.

Tất cả các bị cáo đều bị truy tố và xét xử tội “Cố ý gây thương tích”. Trong một vụ án này có một bị can khác cũng bị truy tố nhưng qua đời trước khi ra tòa.

'Dai bang' trai cai nghien danh chet ban cung phong vi khong 'tuan lenh'
Nhóm đại bàng trại cai nghiện

Thái Ngọc Dũng được bầu làm trưởng phòng số 8, Khu Phục hồi sức khỏe 1 thuộc Cơ sở xã hội Nhị Xuân (huyện Hóc Môn, TP.HCM). Phòng này có 23 học viên được chia làm “3 mâm” theo cách chia thứ bậc trong phòng của "đại ca" Dũng.

Nhóm các đối tượng có quyền lực nhất phòng được cho ngồi “mâm” 1 bao gồm Thái Ngọc Dũng, Lê Tấn Tài, Hồ Hoài Mỹ, Nguyễn Ngọc Quý, Trần Văn Tuấn, Lê Thanh Truyền và "mâm" 2 đứng đầu là Phan Văn Tiến.

Dũng tự ra quy định khi quản giáo mở cửa phòng thì chỉ có các đối tượng thuộc “mâm” 1 mới được nhìn ra ngoài, những người còn lại phải quay mặt vào tường.

Sáng 10/4/2015, Trần Vũ Nam (SN 1979, quê Nam Định) được đưa vào cơ sở Nhị Xuân để cắt cơn. Sau khi cán bộ quản giáo dẫn anh Nam vào phòng số 8 thì Dũng ra lệnh anh Nam cúi đầu và đánh. Anh Nam chống cự nên Thái Ngọc Dũng cùng đàn em đã đánh hội đồng khiến nạn nhân bị chấn thương.

Đến chiều cùng ngày, anh Nam mệt, khó thở nên cán bộ quản giáo đưa đi bệnh viện nhưng anh không qua khỏi vì chấn thương sọ não. Các cán bộ quản giáo đã bị kỷ luật và các cơ quan tố tụng nhận định không đủ chứng cứ để khởi tố những cán bộ này hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI