Đà Nẵng: Kỷ luật nhiều cán bộ Văn phòng Thành ủy, HĐND

16/01/2018 - 12:16

PNO - Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng đã thi hành kỷ luật 3 cán bộ liên quan đến việc tiếp nhận xe do doanh nghiệp tặng lãnh đạo, chỉ định thầu công trình hội trường HĐND.

Theo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng (UBKTTU), sau khi tiến hành kỳ họp lần thứ 19, 3 cán bộ thuộc Văn phòng Thành ủy và Văn phòng HĐND thành phố đã có những vi phạm, khuyết điểm và phải thi hành kỷ luật.

Trong đó, ông Đoàn Xuân Hiếu - Chánh Văn phòng HĐND TP.Đà Nẵng đã bị thi hành kỷ luật mức khiển trách vì vi phạm trong tham mưu, đề xuất để Thường trực Thành ủy thống nhất chủ trương cho chỉ định thầu đối với công trình Hội trường HĐND thành phố, vi phạm Luật Đấu thầu 2013.

UBKTTU Đà Nẵng cũng thi hành kỷ luật mức khiển trách đối với ông Võ Văn Phụ - Phó chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng vì vi phạm trong việc tham mưu, đề xuất Thường trực Thành ủy thống nhất chủ trương cho chỉ định thầu đối với 3 dự án công trình trụ sở làm việc các cơ quan Đảng, vi phạm Luật Đấu thầu 2013.

Da Nang: Ky luat nhieu can bo Van phong Thanh uy, HDND
Công trình Hội trường HĐND TP.Đà Nẵng vi phạm Luật Đấu thầu năm 2013

Liên quan đến việc bố trí xe doanh nghiệp tặng cho lãnh đạo Thành ủy, UBKTTU Đà Nẵng cũng thi hành kỷ luật mức khiển trách đối với ông Phạm Văn Hải - nguyên Phó chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng.

Ông Hải bị kỷ luật vì đã bố trí xe doanh nghiệp tặng có chủng loại giá trị vượt tiêu chuẩn, chức danh quy định để phục vụ công tác của lãnh đạo Thành ủy, vi phạm quy địn của Đảng và Nhà nước về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Vào đầu tháng 10/2017, Bộ Chính trị đã quyết định cách chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh vì nhiều vi phạm trong đó có việc  sử dụng ô tô do doanh nghiệp biếu, tặng và sử dụng 2 nhà ở của doanh nghiệp, gây dư luận xấu trong xã hội.

Bộ Chính trị cũng thi hành kỷ luật tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng vì nhiều sai phạm. Trong đó có việc Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng cũ buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, để các cơ quan, doanh nghiệp vi phạm pháp luật về quản lý, sử dụng đất đai.

Quyết định chủ trương cho chỉ định thầu 4/6 dự án đầu tư xây dựng mới, cải tạo một số trụ sở cơ quan Đảng, Hội trường Hội đồng nhân dân thành phố, vi phạm Luật Đấu thầu năm 2013.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI