Đà Nẵng: Hầm chui trăm tỉ mới sử dụng đã bị ngập nước

19/03/2018 - 12:40

PNO - Dự án hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương có tổng vốn đầu tư 118,3 tỉ đồng được xây dựng gấp rút phục vụ APEC 2017 đã bị sự cố ngập nước lênh láng.

Sáng 19/3, người dân Đà Nẵng lưu thông qua hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương tá hỏa khi đi qua lòng hầm phát hiện nước tràn vào lênh láng.

Trong một video được người dân quay lại, nước đục ngầu tràn vào hầm phía bên cạnh hồ nước công viên 29 Tháng 3. Có thể nhìn thấy nước ngập cao tầm hơn 20cm trong lòng hầm. 

Anh Lê Hồng Tân (trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) phản ánh: “Sáng nay đi làm, đi qua hầm chui thì thấy nước chảy lênh láng trong hầm. Lúc tôi đi qua nước ngập gần hết bánh xe. Có người nổ máy chạy xe qua được nhưng nhiều người phải xuống dắt bộ. Sáng sớm đi làm nhưng áo quần, giày dép bị ướt hết cả”.

Ông Lương Thạch Vỹ, Trưởng ban quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ưu tiên TP.Đà Nẵng xác nhận có chuyện nước tràn vào hầm chui. Lý giải nguyên nhân nước tràn vào, do trục trặc điện hệ thống máy bơm nên xảy ra sự cố.

Ông này cho biết đã xử lý việc nước tràn vào, hầm đã khô và lưu thông trở lại bình thường. Đồng thời, ông Vỹ cũng khẳng định rằng nước tràn vào hầm là từ hệ thống xử lý nước chứ không phải từ hồ công viên 29 Tháng 3 chảy sang.

Người dân Đà Nẵng sau khi phát hiện vụ việc tỏ ra lo lắng và có nhiều suy đoán cho rằng hầm xảy ra sự cố là do thi công gấp để phục vụ APEC.

Da Nang: Ham chui tram ti moi su dung da bi ngap nuoc
Sau khi xảy ra sự cố, đơn vị quản lý hầm đã khắc phục để lưu thông bình thường trở lại

Trước đó, vào sáng 1/11/2017, UBND TP.Đà Nẵng đã tổ chức lễ khánh thành và thông xe hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương. Đây là công trình hoàn thành trước hạn. Dự án hầm chui này có tổng vốn đầu tư 118,3 tỉ đồng từ nguồn vốn vay Ngân hàng Thế giới do Ban Quản lý dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng làm đơn vị điều hành.

Chiều dài tuyến xây dựng hầm chui là 432m. Trong đó hầm kín dài 80m, hầm hở dài 180m và chiều dài đường dẫn 172m. Bề mặt hầm chui về sau sẽ là làn đường ưu tiên cho hệ thống xe buýt BRT Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương.

Công trình có khối lượng thi công lớn, cơ bản hoàn thành đảm bảo tiến độ theo yêu cầu của lãnh đạo thành phố (ngày 30.10.2017) và sớm hơn so với hợp đồng thi công (tháng 12/2017). Trước đó, công trình đã mở cửa cho người dân lưu thông từ chiều 30/10, một tuần trước khi diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. 

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI