Đà Nẵng: Đính chính việc nói 'sẽ xử lý người quay clip bạo hành trẻ'

26/05/2018 - 21:20

PNO - Tối 26/5, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã phát đi thông cáo đính chính phát ngôn của Phó chủ tịch quận này khi nói rằng sẽ xử lý người quay clip tố cáo bảo mẫu Đinh Thị Hồng bạo hành trẻ.

Trước đó, vào chiều 25/5, tại buổi cung cấp thông tin các vấn đề báo chí quan tâm do Sở TT-TT, Sở GD-ĐT và Sở Nội vụ Đà Nẵng tổ chức, trong đó có nội dung về vụ việc liên quan đến bà Đinh Thị Hồng, chủ nhóm trẻ Mẹ Mười (K251/32 Thái Thị Bôi, phường Chính Gián, quận Thanh Khê) có hành vi bạo hành trẻ em.

Lãnh đạo quận Thanh Khê và lãnh đạo Sở GD-ĐT Đà Nẵng đều cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý sau vụ bạo hành của bảo mẫu Đinh Thị Hồng.

Ông Nguyễn Thanh Xuân, Phó chủ tịch UBND quận Thanh Khê cho biết thêm, ngoài xử lý bảo mẫu Hồng, chính quyền cũng đang chỉ đạo điều tra xử lý người quay clip ghi lại cảnh bạo hành, được biết từng làm việc tại cơ sở Mẹ Mười.

Da Nang: Dinh chinh viec noi 'se xu ly nguoi quay clip bao hanh tre'
Phó chủ tịch quận Thanh Khê nói tại buổi họp báo sẽ xử lý người quay clip

“Chúng tôi đã có chỉ đạo kiểm tra và sẽ phải có thái độ trách nhiệm xử lý người tung clip này, giao cơ quan chức năng tìm nguyên nhân vì sao quay từ tháng 4/2018 mà ngày 21/5/2018 mới tung clip. Sau khi cơ quan điều tra có kết luận thì chúng tôi sẽ công bố. Bây giờ nhiều nguyên nhân nhưng mà tựu trung quanh vấn đề do mâu thuẫn nội bộ, cách ăn ở…chứ cũng không có vấn đề gì”.

“Đúng ra từ khi phát hiện bạo hành phải cung cấp cho cơ quan chức năng, chính quyền địa phương để có biện pháp phòng ngừa; nhưng vì sao quay từ tháng 4 để mãi tới tháng 5 mới tung lên. Chúng tôi phải xử lý người tung clip lên mạng trên tinh thần khách quan, công minh và đúng luật”, ông Xuân nói.

Phát ngôn của ông Xuân gây xôn xao dư luận đến nay. Trước tình hình trên, quận Thanh Khê phát đi thông cáo báo chí và đính chính rằng: “Tại họp báo, phát biểu trao đổi của ông Nguyễn Thanh Xuân liên quan xử lý người cung cấp thông tin là chưa phù hợp, gây hiểu nhầm dễ dẫn đến suy diễn, hạn chế về quyền thông tin. UBND quận xin được khẳng định như vậy”.

“UBND quận Thanh Khê khẳng định quyết tâm xử lý nghiêm các vụ việc bạo hành trẻ em trên địa bàn quận; UBND quận xin cảm ơn, tôn trọng và hoan nghênh sự đồng hành của người dân, các cơ quan báo chí trong vấn đề này và mong muốn tiếp tục được sự quan tâm cung cấp thông tin của người dân, các cơ quan báo chí, không chỉ việc bạo hành trẻ em mà còn cung cấp những thông tin, những bài viết sâu, phân tích, phản ánh những góc cạnh của các vấn đề liên quan đến trật tự, an ninh xã hội trên địa bàn quận”, thông cáo cho hay.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI