Đà Nẵng có nhiều Sở 4-5 cấp phó

27/04/2017 - 16:33

PNO - Ít nhất có 3 sở trực thuộc UBND TP.Đà Nẵng gồm Sở Y tế, LĐ-TB-XH, Nội vụ có từ 4-5 cấp phó.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng xác nhận cả 5 Phó giám đốc đều đang đương chức, 2 người trong số đó đang kiêm nhiệm. Cụ thể, 5 Phó giám đốc của sở này gồm các ông Trần Văn Nhật, Nguyễn Út, Nguyễn Tấn Hải, Nguyễn Tiên Hồng, Trần Ngọc Thạnh.

Da Nang co nhieu So 4-5 cap pho
Trung tâm hành chính TP. Đà Nẵng.

Trong đó, ông Trần Ngọc Thạnh đang là Giám đốc Bệnh biện Đà Nẵng; ông Nguyễn Út cũng kiêm nhiệm chức Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Việc này đã kéo dài khoảng 3 năm qua. Bà Yến cho rằng, sở dĩ đơn vị có đến 5 cấp phó là vì yêu cầu đặc biệt trong quá trình điều hành công việc.

Ông Trần Đình Hồng, Trưởng ban tổ chức Thành ủy Đà Nẵng thì biện hộ rằng việc Sở Y tế có đến 5 phó giám đốc là do lịch sử để lại. Trong năm 2017, Sở Y tế sẽ chỉ còn 3 phó giám đốc vì ông Thạnh chuẩn bị nghỉ hưu, ông Nhật đang điều trị bệnh nên thành phố cũng giải quyết cho ông được nghỉ.

Thừa nhận việc Sở Y tế có 5 phó giám đốc là vượt quá quy định của Trung ương nhưng ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng cũng đồng tình ý kiến của ông Trần Đình Hồng khi cho rằng ông Thạnh và ông Nhật về hưu thì cơ cấu trở lại đúng quy định. Riêng ông Nguyễn Út, Sở Nội vụ đang vận động để ông thôi kiêm nhiệm chức Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng.

Ông Đồng thông tin thêm, Đà Nẵng còn 2 Sở nữa cũng có số cấp phó vượt quy định là Sở LĐ-TB&XH và Sở Nội vụ, mỗi sở đang có 4 Phó giám đốc.

Ông này khẳng định trong 2 năm 2017 – 2018, cả 2 sở trên đều có phó giám đốc đến tuổi về hưu. Đà Nẵng kiên quyết không bổ nhiệm thêm cán bộ đảm nhiệm chức vụ Phó giám đốc ở các sở này để đảm bảo đúng quy định.

Về việc này, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đánh giá việc tinh giản biên chế trong thực tế là câu chuyện khó khăn.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI