Đã bắt được hai tử tù vượt ngục

17/09/2017 - 07:53

PNO - Sau vài giờ bắt được Thọ “sứt”, các trinh sát đặc nhiệm Bộ Công an đã vây bắt được Nguyễn Văn Tình tại tỉnh Hòa Bình. Cả 2 là tử tù trốn khỏi phòng biệt giam cách đây 6 ngày.

Theo thông tin ban đầu, Khoảng 1h15 ngày 17/9, các trinh sát đặc nhiệm của Tổng cục Cảnh sát – Bộ Công an do thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến chỉ đạo đã phối hợp với Công an tỉnh Hòa Bình đã bắt giữ tử tù trốn khỏi phòng biệt giam Nguyễn Văn Tình (SN 1989, trú tại Đông Xuân, Quốc Oai, Hà Nội) tại khu vực Hang Kia- Pà Cò, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

Da bat duoc hai tu tu vuot nguc
Hai tử tù trốn khỏi phòng biệt giam vừa bị lực lượng công an bắt giữ

Tình cùng Thọ “sứt” là hai tử tù ở cùng phòng biệt giam tại trại T16 – Bộ Công An vào ngày 11/9. Sau khi trốn khỏi nơi giam giữ, cả hai trốn chạy lên các tỉnh biên giới phía Bắc khiến công tác truy bắt gặp nhiều khó khăn. Chúng được đánh giá là những tên tội phạm nguy hiểm liên quan đến ma túy.

Trước đó, Tổng cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát - Bộ Công an, cơ quan điều tra đã bắt được tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ "sứt", SN 1980), tử tù trốn khỏi phòng biệt giam trại tạm giam T16-Bộ Công an vài ngày trước. cơ quan điều tra bắt được Thọ ở tỉnh Hải Dương, hiện đang di lý về Hà Nội.

Song song với quá trình truy bắt 2 tử tù, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Thiếu trách nhiệm để người bị giam trốn” xảy ra tại Trại tạm giam T16, Bộ Công an.

Da bat duoc hai tu tu vuot nguc
Trại tạm giam T16 Bộ Công an, nơi hai tử tù đào ngục

Thọ và Tình ở cùng phòng biệt giam, cả hai đều bị cùm chân. Một trong hai tử tù có chân nhỏ hơn cùm nên người này tự rút chân ra khỏi và giúp sức cho tử tù còn lại phá được cùm chân.

Hai tử tù đã cũng dùng cùm để khoét một khoảng tường rất nhỏ, chỉ bằng 4 viên gạch. Bề dày của tường là 30cm và không rõ hai tử tù này đã khoét tường từ khi nào.

Phòng biệt giam có gắn camera theo dõi. Lúc 21h ngày 10/9, người trực vẫn nhìn thấy hai tử tù trong phòng. Tuy nhiên một giờ sau thì hai tử tú đã biến mất. Sau khi thoát khỏi phòng biệt giam, cả hai tìm được một đoạn dây nên trèo lên chòi canh rồi đu ra ngoài.Tình và Thọ đi trên chiếc xe gắn máy Dream màu nâu.

Văn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI