Công ty Cao Thắng 'nổ' vốn đầu tư dự án lên gấp 20 lần

06/09/2017 - 07:46

PNO - Công ty cổ phần bất động sản Cao Thắng chỉ mới xin chủ trương làm dự án khu du lịch với tổng vốn đầu tư là 50 tỷ đồng, nhưng lại “nổ” dự án của mình lên đến 1.000 tỷ và huy động người dân góp 600 tỷ.

Ngày 5/9, Cơ quan CSĐT (PC46) Công an tỉnh Hậu Giang đã gửi văn bản trả lời Báo Phụ Nữ liên quan đến loạt bài Lần theo đường dây huy động 600 tỷ đồng cho dự án “ma”, phản ánh về việc Công ty cổ phần bất động sản Cao Thắng (gọi tắt là Công ty Cao Thắng) và Công ty cổ phần quốc tế Ước Mơ Việt (gọi tắt là Công ty Ước Mơ Việt) cùng do ông Võ Thanh Long (SN 1983, ngụ Hậu Giang) làm tổng giám đốc có dấu hiệu lừa đảo thông qua hình thức huy động vốn đầu tư Khu du lịch sinh thái Phú Hữu (địa chỉ tại xã Phú Hữu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang).

Cong ty Cao Thang 'no' von dau tu  du an len gap 20 lan
Các công trình xây dựng sai quy định trong Khu du lịch sinh thái Phú Hữu đã bị yêu cầu ngưng thi công

PC46 xác định, dự án “Đầu tư Khu du lịch sinh thái Phú Hữu” được UBND tỉnh Hậu Giang cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH TM&DV Duy Danh (gọi tắt là Công ty Duy Danh). Đến ngày 19/1/2017, Công ty Duy Danh đã chuyển nhượng quyền sử dụng đất, tài sản trên đất, giấy chứng nhận đầu tư cùng nhiều hồ sơ, tài liệu có liên quan cho Công ty Cao Thắng tiếp tục thực hiện dự án. Tuy nhiên, thủ tục chuyển nhượng không phù hợp với Luật Đầu tư.

Công ty Cao Thắng đang đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hậu Giang xin chủ trương đầu tư “Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng Phú Hữu - Hậu Giang” và đang được cơ quan có thẩm quyền hướng dẫn hoàn chỉnh thủ tục xin thực hiện dự án với tổng vốn đầu tư 50 tỷ đồng, diện tích phục vụ dự án là 32.104,61m2, trình UBND tỉnh Hậu Giang xem xét.

Như vậy, đến nay dự án này vẫn chưa được UBND tỉnh Hậu Giang thông qua chủ trương đầu tư. 

Trước đó, ông Trần Quốc Cường (được giới thiệu là Phó tổng giám đốc Công ty Ước Mơ Việt phụ trách khu vực miền Tây) “nổ” tại các cuộc hội thảo “chiêu dụ” nhà đầu tư: khu du lịch sinh thái Phú Hữu sẽ được xây dựng trên khu đất 30 héc ta với tổng vốn đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng.

Trong đó, Công ty Cao Thắng đã đầu tư 400 tỷ đồng vào việc mua đất. Hiện tại công ty đang cần góp vốn 600 tỷ để xây dựng dự án.

Cơ quan điều tra cũng xác định, trong quá trình nhận chuyển nhượng, Công ty Cao Thắng có sửa chữa lại các hạng mục đã có sẵn như: hội trường, lối đi, hồ cá, cảnh quan... và dỡ bỏ một số hạng mục do Công ty Duy Danh xây dựng. UBND huyện Châu Thành (tỉnh Hậu Giang) đã đề nghị Công ty Cao Thắng tạm ngưng thi công.

Dựa theo kết luận trên, việc ông Trần Quốc Cường khẳng định dự án khu du lịch 1.000 tỷ đồng đã hoàn thành được 5-30% và dự kiến hoàn thành trong 6 tháng đến 1 năm và chậm nhất là 18 tháng là không đúng sự thật.

Thông tin với Báo Phụ Nữ, nhiều chuyên gia về luật cho rằng, việc một doanh nghiệp “vẽ” ra một dự án “ma”, khai khống quy mô dự án lên đến 20 lần để kêu gọi người dân đầu tư là có dấu hiệu lừa đảo. 

Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI