Công nhiên làm nhục người khác!

31/01/2018 - 08:09

PNO - Đoạn clip ghi lại cảnh ba người phụ nữ và một thanh niên bị Công an thị trấn Dương Đông (huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) bêu riếu đã cho thấy tư duy làm việc ấu trĩ, vô pháp của lực lượng chức năng.

Theo tin ghi nhận được, chiều 29/1, Công an thị trấn Dương Đông đã đưa ba phụ nữ và một người đàn ông ra lề đường Cách Mạng Tháng Tám công khai hành vi chứa mại dâm và mua bán dâm. Lần lượt từng người bị bêu tên tuổi, quê quán, địa chỉ và hành vi vi phạm pháp luật. Mỗi người, khi bị bêu tên, đều bị “mời” bước lên phía trước để người dân, du khách (gồm cả trẻ em, học sinh) nhìn mặt.

Cong nhien lam nhuc nguoi khac!
Cảnh công an đọc tên những người vi phạm mua bán dâm giữa đường xuất hiện trên mạng xã hội chiều 29/1. Ảnh cắt từ clip

Đây chính xác là hành vi làm nhục người khác, vi phạm nghiêm trọng quyền công dân của lực lượng công an thị trấn Dương Đông. Không có điều luật nào cho phép công an địa phương mang bà C., anh T., cô S., cô N. ra đường để xúc phạm danh dự, nhân phẩm của họ, dù họ có phạm tội chứa mại dâm hay vi phạm hành chính vì mua, bán dâm.

Những nhận xét của công an như anh T. “do không có vợ nên tìm đến những nơi có hoạt động tình dục trá hình để thỏa mãn nhu cầu” hay cô S. “nếu mà con người thực sự đi tìm việc làm sẽ không có vô nghề này để làm đâu” kèm nêu hoàn cảnh chị khó khăn - “chồng bệnh, nuôi hai con, không nghề nghiệp” là sự xúc phạm đến mức bất nhẫn đối với họ.

Hiện Công an tỉnh Kiên Giang đã yêu cầu Công an huyện Phú Quốc xác minh đoạn clip và báo cáo lên công an tỉnh để có biện pháp xử lý.

Thành Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI