Công an mời chủ quán Bà 8 BOT Cai Lậy làm việc vì nhận 10 triệu đồng của người lạ

07/12/2017 - 19:29

PNO - Ngày 7/12, Công an huyện Cai Lậy gửi giấy mời đến “Bà Tám BOT” - tên thật là Nguyễn Thị Mỹ Tỉnh (50 tuổi, ngụ ấp 6, xã Phú An, huyện Cai Lậy) đến làm việc vì liên quan đến việc nhận 10 triệu đồng của người lạ.

Trong tờ giấy mời lần 1 của công an huyện đề nghị bà Tỉnh có mặt tại trụ sở công an huyện Cai Lậy lúc 14h cùng ngày để "trao đổi một số việc có liên quan đến bà".

Cong an moi chu quan Ba 8 BOT Cai Lay lam viec vi nhan 10 trieu dong cua nguoi la
Quán Bà Tám BOT Cai lậy, nơi tập trung nhiều tài xế nghỉ ngơi ăn uống khi phản ứng trạm thu phí

Chiều cùng ngày, trao đổi với phóng viên qua điện thoại, bà Tỉnh cho biết, ngày 5/12 sau khi trạm thu phí BOT Cai Lậy ngưng hoạt động, một tài xế lạ mặt đến gửi cho bà 10 triệu đồng, ngay sau đó nữ chủ quán đã  mang số tiền trên đến công an huyện và xã để trình báo nhưng không cán bộ nào chịu giữ.

"Công an nói họ không biết gì về số tiền đó nên không ai nhận dù tôi đi lên, xuống nhiều lần. Tôi gọi điện cho người gửi tiền theo số điện thoại họ cho để trả lại tiền thì chiều 6/12 anh đó mới chịu tới lấy", bà Tỉnh chia sẻ.

Nữ chủ quán cho hay, công an mời làm việc từ lúc 14h – 17h30 thì bà mới được cho về nhà. Công an chỉ xoay quanh vấn đề 10 triệu đồng mà người lạ gửi, chứ ngoài ra không có nội dung nào khác.

Cong an moi chu quan Ba 8 BOT Cai Lay lam viec vi nhan 10 trieu dong cua nguoi la
Giấy mời làm việc của Công an Cai Lậy gửi bà Tỉnh

"Về biên bản làm việc, công an kêu tôi ký nhưng tôi thấy trong người không khỏe nên không ký. Hôm nào, tôi khỏe tôi sẽ đọc rõ từng nội dung buổi làm việc cho chính xác thì tôi sẽ ký sau", bà Tỉnh thông tin thêm.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Tỉnh là chủ lò lạp xưởng tươi mang tên “Bà Tám BOT Cai Lậy” nằm cạnh trạm thu phí BOT Cai Lậy – nơi những ngày qua xảy ra tình trạng nhiều tài xế liên tục phản đối việc thu phí của trạm này vì cho rằng đặt không đúng vị trí, nhiều người lưu thông trên quốc lộ 1, không qua đường tránh vẫn bị thu phí oan.

Trong những ngày xảy ra vụ việc như trên, rất đông tài xế phản đối thường dùng quán của bà Tỉnh làm nơi nghỉ ngơi, ăn uống và gọi thân mật người nữ chủ quán là “Bà Tám BOT”. Đến ngày 4/12, sau cuộc họp khẩn với các Bộ ngành và tỉnh Tiền Giang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo dừng thu phí tại trạm BOT Cai Lậy từ 1-2 tháng để kiểm tra, rà soát toàn bộ dự án này.

Thăng Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI