Con trai hiệp sĩ tử vong trong vụ bắt băng cướp xe SH: Ai đưa đón con bây giờ?

14/05/2018 - 15:16

PNO - Lặng lẽ một góc, cậu bé tựa lưng vào vách tường ở Trung tâm giám định pháp y, cậu mím môi kiềm nén, nhưng bất chợt, nước mắt cậu giàn giụa: ‘Con đi học về, ai đưa đón con bây giờ?’.

Biết ba mình cùng các chú trong đội hiệp sĩ Tân Bình vì bắt trộm cướp mà thiệt mạng, cậu bé N.T.Đ. (10 tuổi, con trai hiệp sĩ Nguyễn Văn Thôi) cố gắng không khóc vì với cậu, ba cậu là một anh hùng. Cậu nói lúc ba còn sống, ba thường hay dạy, con trai không được mềm yếu, kể cả khi Đ. té đâu, ba cũng yêu cầu cậu phải đứng dậy. 

Hôm nay, ba của Đ. ra đi, Đ. lặng lẽ chờ rước ba về, cậu nhớ lời ba, mím chặt môi nén lại giọt nước mắt. Nhưng, suy cho cùng, Đ. vẫn là đứa trẻ, vừa thấy mẹ, Đ. đã òa khóc nức nở. Cậu bé liên tục hỏi mẹ của mình: “Mẹ ơi, ba đâu, con muốn ba, con muốn ba chở con đi học, con muốn ba chở con đi chơi. Con đi học về, ai đưa đón con bây giờ hả mẹ?”. 

Con trai hiep si tu vong trong vu bat bang cuop xe SH: Ai dua don con bay gio?
Bé Đ. cứ nhìn về phía Trung tâm giám định pháp y khiến ai cũng xót xa.

Câu hỏi của bé Đ. không chỉ khiến cho mẹ của mình là chị N.T.T.D. rơi nước mắt, câu hỏi đó như xoáy sâu vào cảm xúc của bất kỳ ai nghe được. Mọi người đỏ hoe mắt khi Đ. cứ nhìn về hướng xe tang, ba cậu đã ra đi vì truy bắt băng cướp tàn bạo. Chiếc xe sẽ đưa ba của cậu về quê nhà Bình Định.

Trung tâm giám định pháp y (Q.5, TP.HCM) chùng xuống, sáng nay, thi thể hiệp sĩ Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định) và hiệp sĩ Trần Hoàng Nam (29 tuổi) đã được đưa đến đây để giám định pháp y để khám nghiệm. Phía ngoài Trung tâm, người thân của hai anh đang mỏi mòn chờ đợi các anh về với gia đình.

Ôm bé Đ. vào lòng, chị D. vừa dỗ dành, vừa cho biết tuy chị và anh Thôi đã ly hôn, bé Đ. sống với ông bà ngoại. Tuy không còn chung sống, nhưng chị D. và anh Thôi luôn tôn trọng nhau, cùng chăm lo cuộc sống cho bé Đ.. Sợ con trai mặc cảm, mỗi khi rảnh rỗi hay đến giờ học của bé, anh Thôi đều đến đưa đón con trai nên bé Đ. rất quấn anh.

Con trai hiep si tu vong trong vu bat bang cuop xe SH: Ai dua don con bay gio?
Anh Thôi, ba bé Đ. đã không còn được đưa đón con đi học mỗi ngày.

“Anh Thôi vào đội hiệp sĩ Tân Bình từ khi chúng tôi còn chung sống. Biết công việc này nguy hiểm, tôi khuyên mãi mà anh ấy vẫn muốn giúp mọi người. Khuyên không được, tôi chỉ còn biết mong anh bình an trong mỗi đêm cùng anh em hiệp sĩ khác đi làm. Hôm qua, khi được báo tin anh Thôi bị cướp tấn công, tôi bủn rủn tay chân nhưng chỉ nghĩ anh bị thương thôi.

Nhiều lần trước anh ấy cũng gặp nạn, nhưng lần này anh ấy đi thật rồi. Ban đầu, tôi định giấu Đ., nhưng giấu sao được khi thứ 2 con trai tôi lại phải đi học. Năm học sau, Đ. không còn ba đưa đón nữa rồi”, chị D. buồn rầu.

Nghe mẹ nói, Đ. khóc to hơn, những giọt nước mắt thơ trẻ đầy sợ hãi. Đ. thường hay hỏi mẹ, làm hiệp sĩ là gì sao tối nào cũng thấy ba đi. Giờ đây, Đ. đã có câu trả lời cho riêng mình. Sẽ rất khó khăn để vượt qua nỗi đau cùng mất mát này, nhưng tin rằng, khi Đ. hiểu chuyện hơn, em sẽ tự hào vì có ba làm hiệp sĩ.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI