Cô gái 16 tuổi 2 lần bị lừa bán sang Trung Quốc khi đang mang bầu

12/03/2018 - 15:20

PNO - Biết cô gái đang mang bầu, Hà vẫn dụ dỗ đi làm việc lương cao nhưng lại dụ tâm đưa sang Trung Quốc để bán cả mẹ lẫn con.

Ngày 12/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Moong Thị Hà (49 tuổi, trú xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) 3 năm tù về tội "Mua bán người".

Theo cáo trạng, cuối tháng 9/2017, Hà gọi điện nói chuyện và rủ Thoa (16 tuổi, đã đổi tên) ra Bắc Ninh làm việc. Tuy nhiên sau khi nhận được cái gật đầu của cô gái này, Hà lại liên lạc với con gái mình là Ốc Thị Long (đang sinh sống tại Trung Quốc) thống nhất đưa Thoa sang bán với giá 120 triệu đồng.

Co gai 16 tuoi 2 lan bi lua ban sang Trung Quoc khi dang mang bau
Moong Thị Hà tại phiên tòa.

Ngày 8/9/2017, khi Ốc Thị Huyền (con gái Hà) đưa Thoa ra Móng Cái (Quảnh Ninh) thay mẹ mình để chuẩn bị sang Trung Quốc thì bị Thoa phát hiện bị lừa. Kế hoạch không thành, Thoa được đưa quay về nhà.

Chưa chịu bỏ ý định của mình, ít ngày sau khi về nhà, Hà tiếp tục gọi điện thoại cho Thoa và bảo nếu đồng ý sang Trung Quốc thì sẽ nhận được 140 triệu đồng. Trong đó 20 triệu đồng là tiền bán con, 120 triệu đồng là tiền bán Thoa.

Thoa đồng ý, Hà liền đưa cô gái 16 tuổi này xuống thành phố Vinh bắt xe. Tuy nhiên, khi vừa lên xe được một đoạn thì bị lực lượng chức năng phát hiện. Hà bị bắt giữ ngay sau đó.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI