Chưa tìm được nguyên nhân khiến hàng loạt học sinh bị viêm cầu thận cấp

25/02/2017 - 11:23

PNO - Các cơ quan chức năng vẫn chưa xác định nguyên nhân khiến 20 học sinh tại Nghệ An mắc bệnh viêm cầu thận cấp, trong đó 2 em đã tử vong.

Sáng 25/2, ông Hoàng Văn Hảo, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An, cho biết kết luận ban đầu như trên về tình hình bệnh ở xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong (Nghệ An) làm hai học sinh tử vong.

Chua tim duoc nguyen nhan khien hang loat hoc sinh bi viem cau than cap
Khám sàng lọc cho gần 200 học sinh tại xã Hạnh Dịch.

Theo ông Hảo, trong số 20 bệnh nhân nghi mắc bệnh viêm cầu thận cấp, thì chỉ có 7 em mắc bệnh (2 em đã tử vong), 5 trường hợp nghi ngờ bệnh, và 8 trường hợp bị lẫn lộn sau khi khám sàng lọc.

Việc nhiều em học sinh trong cùng một xã bị viêm cầu thận cấp có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân gây bệnh như nhiễm khuẩn do thức ăn, nguồn nước hay vệ sinh cá nhân kém...Tuy nhiên, hiện vẫn chưa được khẳng định mà phải chờ kết quả xét nghiệm.

Từ tháng 11/2016 đến nay, tại xã Hạnh Dịch đã có 20 học sinh xuất hiện các triệu chứng của bệnh viêm cầu thận cấp (17 học sinh THCS và 3 học sinh tiểu học). Các em nhập viện đều có các triệu chứng phù, tiểu ít, nước tiểu sẫm màu. Trong số 20 học sinh mắc bệnh, có 11 em được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Quế Phong. Ngày 21/2, có 8 em ra viện, 3 em chuyển lên tuyến trên thì có 2 em đã tử vong. 

Trước tình trạng này, ngày 20/2, Sở Y tế Nghệ An đã thành lập đoàn công tác gồm các bác sĩ của Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Trung tâm y tế và Bệnh viện đa khoa huyện Quế Phong về xã Hạnh Dịch để lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 22/2, đoàn cán bộ y tế Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong và Trung tâm Y tế dự phòng huyện đã tổ chức khám sàng lọc cho gần 200 học sinh tại xã Hạnh Dịch.

Bộ Y tế cũng đã chỉ đạo Sở Y tế Nghệ An tiếp tục điều trị cho những bệnh nhân chưa khỏi bệnh, không để phát sinh thêm trường hợp mới mắc bệnh.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI