Chưa nhiều điểm bán thịt và trứng gia cầm truy xuất được nguồn gốc

09/10/2017 - 22:49

PNO - Sở Công thương TP.HCM vừa triển khai “Đề án quản lý và truy xuất nguồn gốc (TXNG) thịt gia cầm, trứng gia cầm”

Tính đến thời điểm này, TP đã có hơn 1.749 điểm bán thịt, trứng gia cầm đăng ký tham gia TXNG, nhưng trên thực tế, nhiều siêu thị (ST), cửa hàng tiện lợi, sạp chợ vẫn chưa bày bán sản phẩm (SP) thịt gia cầm, trứng gia cầm có TXNG. 

Ngày 8/10, tại cửa hàng tiện lợi Satra (đường Lê Đức Thọ, Q.Gò Vấp), có nhiều  SP trứng gà, thịt gà nhãn hiệu San Hà, trứng vịt nhãn hiệu Ba Huân, Vĩnh Thành Đạt được bày ở quầy hàng, nhưng nhãn mác của các SP này vẫn giống như trước, không có mã vạch để người mua TXNG. Nói về thực tế này, đại diện một số ST cho biết: “Hàng TXNG chưa có nhiều để phân phối toàn hệ thống. Vì vậy, cùng trong một hệ thống nhưng có ST bày bán SP TXNG, ST khác lại không có SP này”. 

Ngoài ra, có một số ST bày bán song song hai loại SP có và không có tem TXNG. Tại những điểm bán này, người mua vẫn chưa có thói quen quét mã vạch để xem thông tin SP. Nhiều khách hàng lớn tuổi cho biết, vì không rành công nghệ, phải chờ máy quét đến 5 phút mà thông tin SP vẫn chưa hiện ra nên cứ lấy hàng rồi về cho nhanh.  Khách hàng trẻ tuổi hơn cũng dửng dưng, chưa cài phần mềm TXNG SP trên điện thoại thông minh nên chưa ứng dụng.  

Ngay cả với chương trình thịt heo TXNG được triển khai trước đó thì đến nay, nhiều người tiêu dùng vẫn giữ thói quen chọn mua ở điểm bán tin tưởng và không để ý xem thịt heo có tem TXNG hay không. 

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI