Chủ tịch xã bị đề nghị kỷ luật cảnh cáo vì tự ý cho thuê đất

12/06/2018 - 15:25

PNO - Để xảy ra hàng loạt những sai phạm trong công tác quản lý, điều hành, một Chủ tịch UBND xã ở Cà Mau vừa bị đề nghị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Chiều 12/6, một lãnh đạo UBND huyện Phú Tân (Cà Mau) cho biết, huyện vừa họp Hội đồng kỷ luật để đưa ra hình thức kỷ luật đối với ông Lý Văn Gặp, Chủ tịch UBND xã Rạch Chèo.

Tại cuộc họp kiểm điểm có 3/5 phiếu đề nghị cảnh cáo, 2/5 phiếu đề nghị cách chức. Ông Gặp bị kỷ luật vì đã để xảy ra nhiều sai phạm trong quản lý Nhà nước, thiếu tinh thần trách nhiệm trong quản lý điều hành. Trong đó, có việc tự ý cho thuê đất và xây dựng nhà ở trong Trung tâm Văn hóa – Thể thao xã gây bức xúc trong nhân dân, địa phương đã nhiều lần nhắc nhở nhưng vị này không kịp thời khắc phục.

Chu tich xa bi de nghi ky luat canh cao vi tu y cho thue dat
Trụ sở UBND xã Rạch Chèo, nơi ông Gặp công tác

Cụ thể những sai phạm của ông Gặp, tự ý cho thuê đất bãi bồi ven sông sai thẩm quyền, để người dân tự ý chặt cây quanh bãi bồi, bơm bùn ra sông. Để chùa Vạn Phước xây dựng tượng rồng lấn chiếm lộ GTNT và để chùa này hoạt động khám, chữa bệnh không có giấy phép nhưng không kiểm tra, xử lý.

Những sai phạm của ông Gặp là nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến uy tín của đội ngũ cán bộ, công chức và cơ quan hành chính Nhà nước nên cần phải tiến hành xử lý kỷ luật theo đúng quy định. Vì vậy, Hội đồng kỷ luật huyện Phú Tân đã thống nhất đề nghị Chủ tịch UBND huyện này xem xét, quyết định thi hành kỷ luật ông Gặp bằng hình thức cảnh cáo.

Trước đó, vào ngày 10/5, tại cuộc họp Hội đồng kỷ luật, các thành viên đã bỏ phiếu để đưa ra hình thức kỷ luật đối với ông Gặp. Sau khi bỏ phiếu, có 6/11 phiếu thống nhất kỷ luật bằng hình thức cách chức; có 3/11 phiếu đề nghị cảnh cáo và 2/11 phiếu yêu cầu khiển trách.

Đáng nói, ông Gặp còn bán quán nhậu trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa – Thể thao xã. Nói về vấn đề này, một lãnh đạo UBND huyện Phú Tân cho biết: “Theo hợp đồng kêu gọi đầu tư, ông Gặp có bỏ vốn làm sân bóng trong khuôn viên Trung tâm với điều kiện giải quyết nơi ở để có điều kiện quản lý sân bóng. Nhưng sau đó, ông Gặp lấn làm nhà ở, rồi một, hai năm sau, thỉnh thoảng có khách thì ông Gặp có bán quán nhậu chứ không bán thường xuyên. Phát hiện sự việc, huyện có nhắc nhở nhưng ông Gặp chưa thực hiện tốt, để dân phản ảnh”.

Trần Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI