Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu phải tăng cường kiểm tra nồng độ bia rượu người tham gia giao thông

20/07/2019 - 19:30

PNO - Dẫn câu chuyện của bà Nguyễn Thị Nga - người lái chiếc BMW trong tình trạng say rượu gây ra vụ tai nạn ở ngã tư Hàng Xanh, Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu phải tăng cường kiểm tra nồng độ bia rượu người tham gia giao thông.

"Việc tăng cường kiểm tra nồng độ bia rượu này chỉ có một mục đích lớn nhất: bảo vệ tính mạng của người dân" - ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM kiêm Trưởng ban An toàn Giao thông đã khẳng định trong chiều 20/7, tại Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, trật tự lòng lề đường, vỉa hè 6 tháng đầu năm 2019.

Theo đó, báo cáo của Ban An toàn Giao thông cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2019, toàn thành phố xảy ra 1.669 vụ tai nạn giao thông, làm chết 304 người và bị thương 1.147 người. Song song, đã xử phạt hơn 127 tỷ đồng đối với các hành vi vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông.

Đặc biệt, có 2/24 quận, huyện có tỷ lệ số vụ tai nạn giao thông tăng đột biến: quận Bình Thạnh tăng 72,73% và huyện Cần Giờ tăng 900% so với cùng kỳ năm 2018.

Lãnh đạo của hai địa phương này cho biết, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ số vụ tai nạn giao thông tăng cao, trong đó có lý do người tham gia giao thông sử dụng bia rượu, dẫn đến không kiểm soát "tay lái".

Chu tich UBND TP.HCM yeu cau phai tang cuong kiem tra nong do bia ruou nguoi tham gia giao thong
Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM kiêm Trưởng ban An toàn Giao thông TP yêu cầu tăng cường kiểm tra nồng độ bia rượu người tham gia giao thông

Đánh gia cao tinh thần thẳng thắn của lãnh đạo các địa phương khi không còn... "thận trọng" lý giải nguyên nhân của tai nạn giao thông là người dân... tự té, tự gây tai nạn như trước, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng, tới đây cần phải tăng cường kiểm tra nồng độ bia rượu người tham gia giao thông hơn nữa. 

"Đã uống rượu bia thì không tham gia giao thông" - ông Phong nhấn mạnh chủ trương vận động của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình.

Chu tich UBND TP.HCM yeu cau phai tang cuong kiem tra nong do bia ruou nguoi tham gia giao thong
Đã uống rượu bia thì không tham gia giao thông - cuộc vận động được nhiều người ủng hộ

Song song, trong nỗ lực kéo giảm tỷ lệ vụ tai nạn giao thông trong thời gian sắp tới, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, vừa qua đã chọn 30 doanh nghiệp vận tải đóng trên địa bàn thành phố để tiến hành kiểm tra phương tiện, nội quy hoạt động cũng như khám xét sức khỏe của tài xế... 

Kết quả kiểm tra này sẽ được báo cáo cụ thể đến Ban An toàn Giao thông Thành phố ngay trong tuần sau.

Theo đó, 30 doanh nghiệp vận tải này được xem là những đơn vị thường xuyên để xảy ra tai nạn nhiều nhất trong năm 2018-2019.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI