Chủ tịch TP.HCM: 'Phải quyết liệt trả lại vỉa hè cho người đi bộ'

18/02/2017 - 05:00

PNO - Ông Nguyễn Thành Phong đánh giá cao việc lãnh đạo quận 1 trực tiếp xử lý lấn chiếm vỉa hè, người dân cũng rất hoan nghênh do đây là vấn đề bức xúc.

Họp triển khai kế hoạch an toàn giao thông chiều 17/2, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường đang tràn lan các tuyến đường. Ông yêu cầu lãnh đạo 24 quận huyện phải quyết liệt "trả lại" vỉa hè cho người đi bộ vì dân rất bức xúc.

Theo ông Phong, lãnh đạo địa phương phải xuống hiện trường làm mới có hiệu quả. Không chỉ ra chỉ thị, phương hướng rồi sau đó tổng kết chung chung thì đâu lại vào đấy.

"Khi duyệt kế hoạch của quận 1, tôi nói với lãnh đạo quận 'năm nay làm cho tốt chuyện thông thoáng vỉa hè thì tôi rất cám ơn vì các anh là quận trung tâm'. Ngay sau đó tôi thấy quận 1 rất quyết liệt và làm rất tốt, người dân rất hoan nghênh", ông Phong nói.

Chu tich TP.HCM: 'Phai quyet liet tra lai via he cho nguoi di bo'
Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong.

Báo cáo tại hội nghị, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Trần Quang Lâm cho biết, thành phố đang có 37 điểm ùn tắc giao thông. Năm nay Sở sẽ tập trung giải quyết bằng nhiều giải pháp.

"Tuy nhiên, trong năm có thể chỉ giải quyết được 18 điểm, còn lại phải chờ các công trình giao thông hoàn thành", ông Lâm nói và cho biết để kéo giảm ùn tắc Sở đang khởi động nghiên cứu lại đề án thu phí xe cá nhân vào trung tâm.

Trong khi đó, trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng CSGT Công an TP HCM nói rằng, để giải quyết ùn tắc đã phân công cụ thể cho từng lực lượng như: CSGT, công an phường, thanh niên xung phong...

"Khác với trước đây, mỗi điểm đều có phân công và có người chịu trách nhiệm. Đồng thời, Phòng CSGT sẽ áp dụng công nghệ nhiều hơn vào việc xử phạt, đặc biệt là xử phạt qua camera", ông Phong nói.

Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông TP HCM, năm 2016 thành phố xảy ra gần 4.000 vụ tai nạn giao thông khiến hơn 800 người, bị thương hơn 3.200 người. So với năm 2015 tăng 208 vụ, 103 người chết.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI