Chủ tịch Quốc hội kêu gọi nhân dân cả nước bình tĩnh, không tụ tập đông người

11/06/2018 - 12:23

PNO - “Quốc hội kêu gọi đồng bào, nhân dân cả nước hãy bình tĩnh, tin tưởng vào sự quyết định của Đảng, nhà nước, đặc biệt là các dự án Luật Quốc hội đang thảo luận là luôn lắng nghe ý kiến của người dân”.

Phát biểu sáng 11/6, sau khi Quốc hội chính thức lùi thời điểm Luật đặc khu sang kỳ họp thứ 6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ, trong ngày 10/6, ở một số địa phương đã xảy ra tình trạng tụ tập đông người, gây ách tắc giao thông, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân.

Qua sự việc có thể thấy, những việc Quốc hội và ĐBQH đang bàn ở hội trường đã lan tỏa ra xã hội. Tuy nhiên, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng bày tỏ sự đáng tiếc khi nhiều người dân không hiểu đúng bản chất của sự việc, có sự ngộ nhận, hiểu nhầm vấn đề nên có sự quá khích. Bên cạnh đó, không loại trừ lòng yêu nước của người dân đã bị lợi dụng trong việc này, gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Chu tich Quoc hoi keu goi nhan dan ca nuoc binh tinh, khong tu tap dong nguoi
Chủ tịch Quốc hội không loại trừ khả năng lòng yêu nước của người dân bị lợi dụng, gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự xã hội

“Như chúng ta theo dõi trên đài báo, rất nhiều người dân phản ứng trước những hành động đó. Qua đây, Quốc hội kêu gọi đồng bào, nhân dân cả nước hãy bình tĩnh, tin tưởng vào sự quyết định của Đảng, nhà nước, đặc biệt là các dự án Luật Quốc hội đang thảo luận là luôn lắng nghe ý kiến của người dân”- bà Ngân nói.

Chủ tịch Quốc hội phân tích thêm: “Trong hành động, phát ngôn của chúng ta đừng tạo ra thêm bất kỳ sự ngộ nhận, hiểu nhầm nào nữa. Sự ngộ nhận đó lan ra ngoài xã hội sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tình hình của đất nước”.

Trước đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã báo cáo xin ý kiến Quốc hội và tiến hành biểu quyết về việc cho điều chỉnh thời gian thông qua dự án Luật đơn vị hành chính- kinh tế đặc biệt (gọi tắt là Luật đặc khu) từ kỳ họp thứ 5 sang kỳ họp thứ 6 (tháng 10-2018).

Kết quả Quốc hội chính thức lùi thông qua Luật đặc khu với 423/432 ĐB tán thành (chiếm 85,63%), 8 ĐB không tán thành (chiếm 1,62%), 1 ĐB không biểu quyết (0,20%).

T.Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI