Chủ tịch Nguyễn Đức Chung sẽ trực tiếp đối thoại với người dân Đồng Tâm vào ngày mai

20/04/2017 - 22:23

PNO - Chủ tịch Nguyễn Đức Chung kêu gọi bà con xã Đồng Tâm thả cán bộ, chiến sĩ đang giam giữ và cho biết lãnh đạo thành phố sẽ tiếp tục đối thoại với người dân.

19h ngày 20/4, mặc dù người dân xã Đồng Tâm không đến trụ sở UBND huyện Mỹ Đức tham gia cuộc đối thoại với Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung, nhưng các lãnh đạo chủ chốt của xã này đều có mặt. Ông Nguyễn Đức Chung đã chủ trì buổi gặp gỡ lãnh đạo xã Đồng Tâm, các ban ngành huyện Mỹ Đức.

Chu tich Nguyen Duc Chung se truc tiep doi thoai voi nguoi dan Dong Tam vao ngay mai
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung làm việc với lãnh đạo xã Đồng Tâm

Theo ghi nhận, 2 phó chủ tịch xã Đồng Tâm là ông Lê Trường Huy và Phạm Hồng Sỹ cùng ông Phạm Văn Quang - Chủ tịch HĐND xã, Chủ tịch mặt trận xã và một số cán bộ chủ chốt khác đã có mặt tại hội trường trong buổi gặp gỡ lãnh đạo thành phố.

Mở đầu buổi gặp gỡ, người đứng đầu UBND TP.Hà Nội kêu gọi người dân xã Đồng Tâm thả các cán bộ, chiến sĩ đang bị giữ ở địa phương này. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nói rằng, thành phố ghi nhận việc người dân ở xã đã lo cơm nước, sinh hoạt đầy đủ cho các cán bộ chiến sĩ trong những ngày vừa qua.

Mặc dù vậy, ông vẫn kêu gọi người dân sớm thả người, sống và làm việc theo đúng pháp luật. Ông Chung dẫn chứng về khẩu hiệu được căng ở đầu xã: "Nhân dân xã Đồng Tâm sóng và làm việc theo pháp luật", nên mong muốn bà con tại đây thực hiện đúng pháp luật, thả người bị giam giữ.

Chu tich Nguyen Duc Chung se truc tiep doi thoai voi nguoi dan Dong Tam vao ngay mai
Chủ tịch Chung kêu gọi nhân dân xã Đồng Tâm thả người đang giam giữ

Ông Chung cũng vận động người dân ở đây dọn dẹp các chướng ngại vật trong thôn xóm để không ảnh hưởng đến việc đi lại, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của chính người dân ở đây.

"Bà con kiến nghị có một số đối tượng hình sự, ngay xã này có 143 người có tiền án, tiền sự, các đồng chí lãnh đạo xã về quản lý, giải thích, giám sát con em, không để tiếp tục có việc làm ảnh hưởng đến người khác. Chúng tôi đã đề nghị Cục hình sự, Công an thành phố sẽ ngăn không cho các đối tượng nơi khác đến quấy nhiễu bà con”, ông Nguyễn Đức Chung nói.

Sẽ tiếp tục đối thoại với người dân

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nói rằng, thành phố và huyện Mỹ Đức đã mời bà con xã Đồng Tâm đến trụ sở để đối thoại nhưng bà con không đến, chỉ có các lãnh đạo chủ chốt của xã. Ông Chung đề nghị lãnh đạo xã Đồng Tâm truyền đạt tinh thần để bà con nhân dân tin rằng lãnh đạo thành phố sẽ tiếp tục đối thoại với người dân.

Chu tich Nguyen Duc Chung se truc tiep doi thoai voi nguoi dan Dong Tam vao ngay mai

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung khẳng định sẽ trực tiếp xuống gặp gỡ, đối thoại với người dân.

Ông Nguyễn Đức Chung cũng khẳng định ông sẽ là người trực tiếp xuống gặp gỡ, đối thoại với người dân. Việc tổ chức đối thoại sẽ được triển khai vào ngày mai hoặc ngày kia.

Chủ tịch thành phố Hà Nội nói tiếp: "Tôi cũng mong muốn nhiều bà con, nhiều nhóm đã đối thoại trực tiếp với tôi nên tiếp tục đối thoại và thả người. Bà con băn khoăn cán bộ công an ban đêm có tấn công giải cứu con tin không. Chúng ta sống ở chế độ tôn trọng dân, bà con phải có lòng tin, Thành phố đang giữ đúng cam kết, nhưng tất cả mọi việc phải có giới hạn của nó. Tôi nhắc lại trong thời gian ngắn nhất chúng tôi sẽ đối thoại trực tiếp với bà con".

Tại cuộc họp, Lãnh đạo Thanh tra TP Hà Nội cũng đã công bố quyết định thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng và quá trình xử lý từ trước đến nay đối với diện tích đất sân bay Miếu Môn và đất ở đồng Sênh, xã Đồng Tâm.

Văn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI