Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chờ đối thoại nhưng người dân không đến

20/04/2017 - 19:03

PNO - Ngày 20/4, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung có mặt tại trụ sở UBND huyện Mỹ Đức để đối thoại với người dân xã Đồng Tâm. Nhưng đến 18h30, những người dân được mời chưa có mặt.

Theo kế hoạch, chiều 20/4, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, cùng một số lãnh đạo ban ngành đã đến UBND huyện Mỹ Đức để đối thoại với người dân. Ông Chung đã có mặt tại UBND huyện vào khoảng gần 17h cùng ngày.

UBND huyện Mỹ Đức đã bố trí phòng để người dân xã Đồng Tâm đối thoại với người đứng đầu thành phố Hà Nội. Theo ghi nhận của chúng tôi, phòng họp tại trụ sở UBND huyện được bố trí nhiều ghế ngồi. Phía trên, bàn chủ tọa đặt biển Chủ tịch Nguyễn Đức Chung.

Chu tich Nguyen Duc Chung cho doi thoai nhung nguoi dan khong den
UBND huyện Mỹ Đức, nơi dự kiến diễn ra buổi đối thoại giữa Chủ tịch Nguyễn Đức Chung và người dân xã Đồng Tâm

Theo một số nguồn tin, người dân xã Đồng Tâm đã nhận được giấy mời của UBND huyện Mỹ Đức, cũng như nắm được thông tin Chủ tịch Nguyễn Đức Chung về làm việc với người dân tại trụ sở huyện.

Tuy nhiên, đến 18h30 cùng ngày, chưa có người dân nào của xã Đồng Tâm hiện diện ở trụ sở huyện, nơi đang có mặt Chủ tịch Nguyễn Đức Chung. Phòng họp vẫn trống, trong khi có rất đông phóng viên các cơ quan báo chí đã có mặt để đưa tin về buổi đối thoại giữa người đứng đầu thành phố và người dân xã Đồng Tâm.

Chu tich Nguyen Duc Chung cho doi thoai nhung nguoi dan khong den
18h30 phút, căn phòng dự kiến diễn ra buổi đối thoại vẫn chưa có người hiện diện

Trao đổi với báo chí, một số người dân xã Đồng Tâm cho biết họ mong muốn Chủ tịch Nguyễn Đức Chung về tận xã Đồng Tâm để gặp gỡ, đối thoại cùng người dân ở đây. Cho nên, đây chính là lý do đến 18h30 phút cùng ngày, những người được mời lên trụ sở UBND huyện vẫn không có mặt. Trong khi đó, TP.Hà Nội đã bố trí xe để đưa đón những người được mời lên trụ sở huyện.

Trước đó vào ngày 15/4, Công an Hà Nội đã bắt 4 người có hành vi vi phạm pháp luật để điều tra vụ án gây rối trật tự công cộng tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức. Thời điểm này, một số người dân xã Đồng Tâm đập phá ôtô, bắt giữ 38 cán bộ huyện Mỹ Đức và cán bộ, chiến sĩ công an tại Nhà văn hóa thôn Hoành. Người dân dùng gạch đá, cát, cây và vật dụng để chặn lối vào làng.

Ba ngày sau đó, Công an Hà Nội thông tin, có 15 cán bộ, chiến sĩ đã được thả, 3 người tự giải cứu. Trong nhiều chia sẻ với cơ quan báo chí, người dân xã Đồng Tâm mong muốn có cuộc đối thoại với lãnh đạo Hà Nội để giải quyết các vấn đề ở địa phương hiện nay.

Văn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI