Chủ phường hụi bị bắt tạm giam sau khi tuyên bố vỡ nợ

23/04/2018 - 12:23

PNO - Với hình thức trả lãi suất cao để lấy lòng tin của người dân, bà Oanh đã thu hút được nhiều người gửi tiền cho mình rồi tuyên bố vỡ nợ khiến nhiều người rơi vào cảnh trắng tay.

Ngày 23/4, đại tá Lương Thế Lộc – Trưởng công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Trần Thị Oanh (38 tuổi, trú xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vốn là một chủ phường hụi có tiếng trên địa bàn, trung tuần tháng 8/2017, bà Oanh đột nhiên tuyên bố vỡ nợ, không còn khả năng chi trả khiến cả trăm người dân địa phương lao đao, tập trung tại nhà bà Oanh để đòi tiền nhưng bất thành.

Chu phuong hui bi bat tam giam sau khi tuyen bo vo no
Chiếc két sắt trong nhà bà Oanh được người dân khiêng ra ngoài sau khi bà Oanh tuyên bố vỡ nợ.

Hơn 100 người dân đã gửi đơn thư tố cáo bà Oanh chiếm đoạt tài sản với số tiền lên tới nhiều tỷ đồng.

Theo đại tá Lộc, trong số những đơn thư tố cáo bà Oanh, cơ quan chức năng xác định bà Oanh đã huy động vốn của 5 người với số tiền trên 1 tỷ đồng. Hiện bà Oanh mới chi trả khoảng 150 triệu đồng.

Chu phuong hui bi bat tam giam sau khi tuyen bo vo no
Bà Trần Thị Oanh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Hùng Tiến

“Việc vỡ hụi thì chưa chứng minh được mà mới chỉ xác định bà Oanh huy động vốn của 5 người với số tiền hơn 1 tỷ đồng. Còn việc vỡ hụi thì vẫn chưa thể chứng mình được bởi phường thì luật cho phép”, đại tá Lộc nói và cho biết bà Oanh lấy hình thức hứa hẹn cho vay lãi suất cao cho người dân nhưng chỉ trả tiền mặt lần đầu để lấy lòng tin. Các lần trả sau bà Oanh không trả tiền mặt mà chỉ cộng dồn vào sổ do bà Oanh lập.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI