Chủ đầu tư thừa nhận sai sót trong khi thực hiện dự án bãi đỗ xe du lịch lăng Tự Đức

27/06/2017 - 15:12

PNO - Ngày 27/6, ông Nguyễn Quốc Tuấn - Giám đốc Công ty thương mại và dịch vụ Chuỗi Giá Trị, chủ đầu tư dự án đã nhận trách nhiệm về sai sót của đơn vị trong khi san ủi mặt bằng bãi đỗ xe.

Ông Tuấn thừa nhận, trong quá trình triển khai dự án đơn vị đã san ủi mặt bằng bãi đỗ xe ảnh hưởng đến lăng mộ nghi của vợ vua nhà Nguyễn là thiếu sót trong việc kiểm tra mặt bằng, mồ mả trước khi thi công.

Chu dau tu thua nhan sai sot trong khi thuc hien du an bai do xe du lich lang Tu Duc
Sự thật được phơi bày kể từ khi các thành viên trong hội đồng Nguyễn Phước tộc tìm được tấm bia của bà tài nhân cửu giai Lê Thị Thụy Thục Thuận.

“Hiện nay dự án đã ngừng thực hiện chờ quyết định của UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế và chúng tôi gửi lời xin lỗi đến Hội đồng Nguyễn Phước Tộc, người dân Huế và sẽ rút kinh nghiệm sau này khi thực hiện các dự án liên quan giải phóng mặt bằng, di dời lăng mộ” – ông Lê Quốc Tuấn nói. 

Còn về ngôi mộ của bà thứ phi nghi là vợ vua Tự Đức bị san bằng, chủ đầu tư cho biết sẽ tôn tạo lại phần mộ như ban đầu dưới sự hướng dẫn của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế.

Chu dau tu thua nhan sai sot trong khi thuc hien du an bai do xe du lich lang Tu Duc
Biên bản do Thanh tra Sở VH-TT Thừa Thiên Huế ghi nhận tấm bia được tìm thấy tại hiện trường

Theo ông Nguyễn Văn Hà - Chánh thanh tra Sở Văn hóa Thừa Thiên Huế, lăng mộ Tài nhân Lê Thị Thụy Thục Thuận bị san ủi không nằm trong danh mục các lăng tẩm thuộc di tích cấp tỉnh hay cấp Quốc gia. Sau khi nhận được tin báo về sự việc, Thanh tra Sở đã có mặt tại khu vực dự án để lập biên bản và khuyến cáo đơn vị thi công khi phát hiện dấu vết di tích thì phải thông báo ngay tới cơ quan chức năng. “Trước mắt chúng tôi sẽ tập hợp ý kiến của các ban ngành, sau đó báo cáo lên UBND tỉnh” ông Hà nói.

Chu dau tu thua nhan sai sot trong khi thuc hien du an bai do xe du lich lang Tu Duc
Ông Lê Quốc Tuấn – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Chuỗi Giá Trị thừa nhận sai sót khi san ủi mặt bằng

Ông Tôn Thất Giáp - đại diện Ban trị sự Nguyễn Phước Tộc cho biết Ban trị sự đồng ý với phát biểu nêu trên của lãnh đạo Công ty Chuỗi Giá Trị. Theo ông Giáp, Ban trị sự Nguyễn Phước Tộc đã liên hệ với Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế đề nghị vẽ lại quy mô, kiến trúc công trình lăng mộ Tài nhân Lê Thị Thụy Thục Thuận để chủ đầu tư tiến hành xây dựng lại.

Chu dau tu thua nhan sai sot trong khi thuc hien du an bai do xe du lich lang Tu Duc
Đại diện hội đồng Nguyễn Phước tộc ký vào biên bản ghi nhận tấm bia đá tại hiện trường

Được biết, dự án xây dựng bãi đỗ xe khách tham quan lăng Tự Đức và lăng Đồng Khánh được UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cấp phép đầu tư xây dựng vào tháng 4/2016. Bãi đỗ xe có diện tích gần 17.000 m2 với quy mô 100 ô tô, xe điện các loại  và 120 xe máy. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 15 tỉ đồng do Công ty TNHH Chuỗi Giá Trị làm chủ đầu tư.

Chu dau tu thua nhan sai sot trong khi thuc hien du an bai do xe du lich lang Tu Duc
Dự án bãi đỗ xe du lịch đã được lên kế hoạch thực hiện từ khá lâu

Trước đó báo Phụ Nữ thông tin ngày 24/6, tại hiện trường, lực lượng chức năng cùng dòng tộc Nguyễn Phước tìm thấy tấm bia mộ cổ có chiều dài khoảng 70cm, ngang khoảng 35cm, phía trên có khắc dòng chữ Hán "Tiền triều tài nhân cửu giai Lê Thị Thụy Thục Thuận chi mộ".

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI