Chủ đầu tư chung cư Aranya tiếp tục chây ì bàn giao nhà

20/01/2018 - 08:19

PNO - Đã quá thời hạn bàn giao nhà hơn 1 năm nhưng khách hàng mua chung cư Aranya, TP.Huế vẫn chưa nhận được nhà như cam kết ký trong hợp đồng giữa lãnh đạo công ty với khách hàng.

Sáng ngày 18/1, hàng chục hộ dân mua nhà tại dự án nhà ở xã hội – chung cư Aranya, lô CHC1, khu đô thị mới An Vân Dương, phường Xuân Phú, TP Huế tiếp tục tập trung tại văn phòng chung cư để yêu cầu chủ đầu tư (CĐT) trả lời thời gian cụ thể bàn giao nhà theo cam kết ở cuộc hợp giữa khách hàng với chủ đầu tư dự án vào ngày 10/1.

Thế nhưng trong khi khách hàng đến đúng giờ thì ông Chu Tiến Dũng - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Aranya Việt Nam - phụ trách chung cư Aranya (khu đô thị mới An Vân Dương, phường Xuân Phú, TP. Huế) vẫn không thấy xuất hiện. Rất nhiều khách hàng cố gắng tìm cách gọi điện vẫn nhưng không liên lạc được với ông này.

Trong lúc đó, ông Mai Văn Thuận, nhân viên của công ty có mặt tại buổi gặp mặt khách hàng lại trả lời mình không đủ tư cách pháp nhân để giải quyết những kiến nghị từ phía khách hàng, ochỉ là người có nhiệm vụ tập hợp, ghi lại ý kiến để trình báo lãnh đạo công ty ngoài Hà Nội để  tìm hướng giải quyết.

Chu dau tu chung cu Aranya tiep tuc chay i ban giao nha
Chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội Aranya Huế lại một lần nữa thất hứa với khách hàng

Một số khách hàng bức xúc trước việc CĐT dự án nhiều lần thất hứa bàn giao nhà và khiến cuộc sống của khách hàng chồng chất khó khăn vì phải trả lãi suất tiền vay mua nhà, trả tiền thuê nhà hàng tháng. Người mua nhà yêu cầu CĐT trả lời rõ thời hạn bàn giao nhà và thực hiện trả lãi phạt cho khách hàng theo đúng điều khoản hợp đồng đã ký kết.

Chị Hoàng Thị Thảo - một khách hàng mua nhà ở tại chung cư Aranya Huế cho hay, gia đình đang đi thuê nhà với giá cao để chờ dự án bàn giao nhưng CĐT đã chậm bàn giao hơn 1 năm nay. Trong khi đó, mỗi tháng gia đình phải trả lãi suất 60% tiền vay ngân hàng để mua nhà, khó khăn chồng chất. "Nếu cứ kéo dài việc bàn giao nhà, vợ chồng tôi còn chật vật hơn nữa”, chị Thảo bức xúc.

Chu dau tu chung cu Aranya tiep tuc chay i ban giao nha
Sáng 18/1, khách hàng tập trung tại văn phòng Khu nhà ở xã hội Aranya Huế yêu cầu chủ đầu tư giao nhà

Trước đó ngày 10/1, chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội Aranya Huế đã có buổi đối thoại với các hộ dân mua nhà tại đây. Tuy nhiên, lãnh đạo công ty này không thể trả lời về thời điểm giao nhà cho người mua.

Tại cuộc hợp ông Chu Tiến Dũng - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Aranya Việt Nam đã phát biểu ngày 18/1 tới, công ty sẽ họp HĐQT và sẽ có văn bản chính thức trả lời về thời hạn giao nhà, cũng như phương án trả lãi phạt cho các chủ căn hộ.

Lý do chậm trễ bàn giao nhà theo ông Dũng đưa ra là do phần thực hiện các hạng mục điện, nước là do phía tỉnh hỗ trợ, không thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư. Vì các hạng mục này chưa thi công xong nên công ty chưa lắp các thiết bị được, mà có lắp thì không cũng có điện để nghiệm thu.

Chu dau tu chung cu Aranya tiep tuc chay i ban giao nha
Văn bản phía chủ đầu tư trả lời với khách hàng tiếp tục hứa đến tháng 4 năm 2018

Trao đổi với các phóng viên, ông Đồng Sỹ Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế, căn cứ hồ sơ đề nghị của chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội Aranya Huế là Công ty Aranya Việt Nam, công ty đã lập phương án đầu tư xây dựng trạm biến áp với tổng mức đầu từ gần 500 triệu đồng. Để triển khai thực hiện, phía Công ty Aranya Việt Nam cần cung cấp đầy đủ hồ sơ bản vẽ, thiết kế đường dây từ điểm đấu nối tại tủ hạ thế vào dự án.

Thế nhưng, công ty này đã chậm trễ trong việc cung cấp hồ sơ này. Mặc dù phía chủ đầu tư chậm trễ và thiếu về các thủ tục nhưng phía ngành điện vẫn đang triển khai thi công.

“Về đường dây hạ áp của lưới điện, phía Công ty Aranya Việt Nam cũng làm sai nguyên tắc. Theo quy định, trước khi làm đường dây này, phía doanh nghiệp phải làm việc với ngành điện để ngành điện giám sát ngay từ đầu. Nhưng ở đây doanh nghiệp làm xong rồi mới đem hồ sơ đến để trình thỏa thuận thiết kế”, ông Tuấn trao đổi.

Chu dau tu chung cu Aranya tiep tuc chay i ban giao nha
Đã quá 3 lần, chủ đầu tư khu nhà ở xã hội Aranya Huế vi phạm cam kết bàn giao nhà cho khách hàng

Theo văn bản do ông Đặng Mạnh Thắng, Tổng giám đốc Công ty CP Aranya Việt Nam gửi đến khách hàng ngày 16/1, hiện tại đã lắp đặt xong trạm biến áp, các bên đang phối hợp để xây dựng phương án cấp điện cho từng căn hộ.

Tuy nhiên công ty này lại "tiếp tục hứa" đến cuối tháng 4/2018 mới bàn giao nhà khách hàng. Trường hợp không đúng cam kết sẽ hỗ trợ 1,5 triệu đồng/tháng đối với những trường hợp mua thuê nhà ở xã hội.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI