Cháy xưởng sản xuất xe bus của ôtô Trường Hải

03/02/2017 - 08:16

PNO - Từ khoảng 18h đến 23h tối 2/2, một vụ cháy xảy ra ở nhà máy sản xuất và lắp ráp xe bus của Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (Thaco) tại xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, Quảng Nam.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một đại diện Thaco cho biết vụ hỏa hoạn xảy ra ở bên trong nhà máy sản xuất và lắp ráp xe bus (Thaco Bus) tại khu phức hợp.

Chay xuong san xuat xe bus cua oto Truong Hai
Khu vực xảy ra hỏa hoạn thuộc nhà máy sản xuất và lắp ráp xe bus thuộc Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (Thaco).

Được biết vụ cháy xảy ra sau giờ làm việc khi công nhân đã tan ca ra về.

Nhận được thông tin, Phòng cảnh sát PCCC (Công an tỉnh Quảng Nam) đã điều động nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường dập tắt đám cháy.

Lúc xảy ra vụ cháy ngoài trời mưa rất lớn khiến công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Đại tá Nguyễn Viết Lợi - giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ khu nhà xưởng sản xuất và lắp ráp xe bus (Thaco Bus).

Theo ông Lợi, lực lượng công an đã huy động toàn bộ xe chữa cháy của Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Ngãi cũng như của Bộ tư lệnh Quân khu 5, Cảng hàng không sân bay Chu Lai vào cuộc nên đã cô lập được khu vực cháy, ngăn không cho đám cháy bùng phát ra kho sơn nằm cạnh đó.

"Hiện chúng tôi đang tập trung chữa cháy. Sáng mai chính quyền tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức họp báo để cung cấp rõ hơn những vấn đề liên quan”, ông Lợi cho biết.

Chay xuong san xuat xe bus cua oto Truong Hai
Xe chữa cháy tiến vô hiện trường vụ cháy.

Ông Đinh Văn Thu - chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - đã trực tiếp đến hiện trường vụ cháy để chỉ đạo các lực lượng chức năng tích cực chữa cháy.

22h45 tối 2/2, tại hiện trường vụ cháy, ông Nguyễn Hồng Quang - chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam - cho biết các lực lượng chữa cháy đến thời điểm hiện tại cơ bản đã ổn.

Ông Quang cho biết thêm dãy xe bus của phân xưởng bị cháy hai đầu, một đầu cháy ở kho sơn, đầu kia thì cháy kho nệm mút, khung sườn xe lan ra. Đến nay vẫn chưa kiểm đếm được thiệt hại.

Theo ông Quang, 8h sáng 3/2, tỉnh và phía công ty sẽ có thông tin, thông cáo chính thức về vụ cháy này.

Chay xuong san xuat xe bus cua oto Truong Hai
Hiện trường vụ cháy được phong tỏa.

Hiện chưa có thông tin về thiệt hại do vụ hỏa hoạn gây ra. Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra.

Năm 2010 Thaco khởi công xây dựng nhà máy xe bus chuyên biệt Thaco Bus tại khu phức hợp Chu Lai -Trường Hải với diện tích 15ha. Nhà máy khánh thành, đi vào hoạt động từ năm 2011.

Thaco cũng là một doanh nghiệp đóng góp ngân sách hàng đầu cho Quảng Nam.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI