Cháy chung cư Carina: Người đàn ông khóc đau đớn khi cứu hàng chục người nhưng con cháu của mình thương vong

24/03/2018 - 10:19

PNO - Nửa đêm, hàng xóm của con trai báo chung cư Carina Plaza cháy, ông Ngà liền chạy đến tìm con mình. Ông vào bên trong, cứu hàng chục người thoát nạn nhưng bất lực nhìn con, cháu mình người hôn mê, người tử vong.

Ông Lê Văn Ngà (59 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) không thể tưởng tượng nổi chỉ sau một đêm, cả 4 người thân trong gia đình mình là anh Lê Phan Trọng Nhân, chị Trần Bùi Cẩm Hà (24 tuổi, vợ anh Nhân), bé Lê Nhân Kiệt (3 tuổi, con trai anh Nhân), anh Bùi Quốc Lộc (17 tuổi, em vợ anh Nhân) đều bị nạn trong vụ cháy chung cư Carina Plaza vừa qua (23/3). Trong đó, anh Nhân đang trong tình trạng hôn mê.

Chay chung cu Carina: Nguoi dan ong khoc dau don khi cuu hang chuc nguoi nhung con chau cua minh thuong vong

Chỉ trong một đêm, gia đình ông Ngà mất đi con dâu và cháu nội trong khi con trai đang hôn mê sau vụ cháy chung cư Carina Plaza.

Cứu hàng chục người trong đám cháy

Nhớ lại đêm định mệnh, gương mặt người đàn ông đã bước qua tuổi xế chiều trở nên méo mó. Đôi mắt ông đỏ hoe, cố gắng kiềm chế những giọt nước để làm chỗ tựa cho vợ trong lúc này. Giọng lạc đi, ông Ngà kể, không hiểu sao tối hôm đó ông không thể ngủ, trong lòng cứ rối bời, nhưng sợ vợ lo lắng nên ông không nói.

“Tôi thức đến hơn 1h sáng thì điện thoại của vợ tôi reo liên tục. Hàng xóm ở chung cư của con trai tôi báo chung cư của con trai tôi bị cháy, nhưng họ gọi cho con tôi hoài không được. Một mặt, tôi nói vợ gọi cho con trai và con dâu, còn tôi tức tốc đến đó xem sao”, ông Ngà kể lại.

Chay chung cu Carina: Nguoi dan ong khoc dau don khi cuu hang chuc nguoi nhung con chau cua minh thuong vong
Cố gắng bình tĩnh, ông Ngà nhớ lại đêm định mệnh của gia đình con trai mình.

Tim ông Ngà như thắt lại khi nhìn thấy khói mù mịt chung cư, mọi người phía trên la hét, hoảng loạn. Ông chạy vội vào trong nhưng lực lượng cứu hỏa ngăn ông lại vì sợ ông gặp nguy hiểm. Thấy vậy, ông Ngà liền chạy đến giúp những người đang từ trên nhảy xuống sân chung cư. Ông la hét, nói mọi người ở phía trên đừng nhảy xuống nữa, lính cứu hỏa đang lên cứu mọi người.

“Nhà tôi gần chung cư nên vừa nghe tin, tầm 10 phút tôi đã đến nơi. Lúc này, cứu hỏa đã phong tỏa hiện trường, họ bắn nước vào hầm xe rất nhiều. Tôi tin tưởng họ nhưng xót người thân, dìu được hơn 10 nạn nhân vào nơi an toàn, tôi men theo xe nước, theo những anh lính khác để chạy lên trên tìm con, cháu mình. Khói rất dày, đường tối thui, tôi gọi tên con, cháu liên tục nhưng đáp lại chỉ là tiếng la hét, cầu cứu. 

Liên tục trấn an họ không được, tôi dìu họ đến gửi cho lính cứu hỏa, đến nơi mọi người tập trung rồi tiếp tục chạy ngược dòng người lên trên để tìm con. Tôi cứ gọi, cứ tìm, ai cũng bị ám khói, cổ họng rất đau rát”, ông Ngà rưng rưng. 

Chay chung cu Carina: Nguoi dan ong khoc dau don khi cuu hang chuc nguoi nhung con chau cua minh thuong vong
Giọng ông lạc đi khi nhắc về người thân.

Vừa tìm vừa cứu người đến gần sáng vẫn không thấy con cháu mình đâu, ông Ngà kiệt sức đi xuống. Lúc này, công tác cứu hỏa đã hoàn tất, người dân đã được đưa xuống, ông bất lực nhìn theo những người lính chuyển thi thể người tử vong ra ngoài.

Chạy khắp nơi tìm thi thể người thân

Ông bật khóc: “Tôi cứ nhìn những thi thể được quấn vải bị khói bám đen, cầu nguyện đừng có đứa nào trong 4 người con cháu của tôi ở đó. Đến thi thể cuối cùng được đưa ra, linh cảm của tôi rất dữ, báo cho tôi biết đó là cháu nội tôi. Tôi chạy theo, xin nhận dạng nhưng họ không cho. Đó là công việc của họ, tôi không trách, nhưng thấy mình rất bất lực”.

Khi nạn nhân cuối cùng được chuyển ra và đưa đi, ông Ngà thông báo về cho gia đình, nói mọi người đi các bệnh viện để tìm người thân. Phần ông, ông xin phép lực lượng cảnh sát PCCC cho mình lên phòng con trai, với hy vọng mong manh, mọi người đang còn ở phía trên.

Chay chung cu Carina: Nguoi dan ong khoc dau don khi cuu hang chuc nguoi nhung con chau cua minh thuong vong
 

“Phòng con trai tôi rất gọn gàng, phòng nó như chưa từng có vụ cháy, nhưng không một ai bên trong. Tôi gọi rất nhiều, không một ai trả lời tôi. Tôi liền chạy đến bệnh viện tìm. Cuối cùng, con trai đang hôn mê và là trường hợp nặng nhất mà Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận. Biết con trai ở đó, tôi chạy quanh các bệnh viện khác tìm 3 đứa còn lại”, ông Ngà nói thêm.

Tất cả những bệnh viện có người bị nạn đang được điều trị, người nhà ông Ngà đã đi đến nhưng vẫn vô vọng. Nhớ lại linh cảm của mình, ông chạy đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương xin được nhận dạng người thân.

Chay chung cu Carina: Nguoi dan ong khoc dau don khi cuu hang chuc nguoi nhung con chau cua minh thuong vong
Ông đang lo lắng cho tính mạng con trai mình.

Ông Ngà mím môi: “Người ta đưa vào trong, nhìn thằng nhỏ bị khói ám đen xì, tôi nhận ra ngay đó là cháu nội tôi. Cạnh bên là con dâu, rồi đến em họ của con dâu. Cuối cùng, tôi tìm được cả 3 đứa nó. Thật sự, tôi không thể ngờ tôi “cứu” chúng nó trong tình cảnh này. Nhà nó ở tận tầng 5 chung cư, nếu con trai tôi đủ bình tĩnh, ở trên đó thì chắc sẽ không có chuyện gì…”.

Theo ông Ngà, khi ông hỏi người quen tại chung cư, họ cho biết, khi nghe mùi khói, anh Nhân đi xuống phía dưới thì phát hiện cháy, anh vội chạy lên đưa vợ con xuống, đồng thời thông báo cho mọi người. Nhưng chạy thang bộ tới tầng 2 của căn hộ, hầm chung cư bắt đầu có tiếng nổ, khói đen tràn lên khiến cả gia đình anh bị ngộp khói.

Hiện tại, anh Nhân đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy, gia đình ông Ngà đang hoàn tất các công tác nhận thi thể người thân. Được biết, anh Nhân và chị Hà đến sống ở chung cư Carina Plaza được 2 năm.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI