Chặt hơn 1.200 cây chanh leo vì... nghe mùi khó chịu

23/10/2017 - 16:44

PNO - Bực tức vì mùi thuốc bảo vệ thực vật của công ty sử dụng gây mùi khó chịu, hai nam thanh niên ở Nghệ An đã mang dao đến chặt phá hơn 1.200 cây chanh leo, gây thiệt hại trên 1 tỷ đồng.

Ngày 23/10, thượng tá Đặng Văn Hiếu - Phó trưởng Công an huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Mong Văn Xanh (32 tuổi) và Mong Văn Nghệ (23 tuổi, cùng trú bản Pịch Niệng, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong) để điều tra hành vi Hủy hoại tài sản và trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 10/8, Công ty cổ phần chanh leo Nafoods trình báo khu vực vườn trồng chanh leo và lô thí nghiệm chanh leo ở bản Pịch Niệng bị kẻ xấu chặt phá hơn 1.200 gốc. Trong đó, 3 lô chanh leo đang thời kỳ thu hoạch bị chặt ngang gốc hầu hết, lô thí nghiệm chỉ còn sót lại vài cây lẻ tẻ. Một đoạn ống dẫn nước dài 50m cũng bị đánh cắp. Vụ việc khiến công ty này thiệt hại ước tính trên 1 tỷ đồng.

Chat hon 1.200 cay chanh leo vi... nghe mui kho chiu
Xanh và Nghệ tại cơ quan điều tra.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Quế Phong đã vào cuộc điều tra, truy tìm thủ phạm. Sau hơn 1 tháng, công an đã tiến hành bắt giữ Nghệ. Một ngày sau, Xanh cũng đến cơ quan công an đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, Xanh và Nghệ thừa nhận đã chặt phá số chanh leo trên của Công ty Nafoods với lý do công ty này sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất đã gây mùi khó chịu cho người dân sống xung quanh. Để thực hiện ý đồ này, cả hai cùng chuẩn bị 2 dao đăn và đi bộ đến khu vực trồng cay chanh leo của công ty và chặt phá.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI