Chào một năm mới đầy hy vọng

01/01/2018 - 09:03

PNO - Lẩm rẩm mà hết năm, những con phố phương Nam xào xạc gió, cái lạnh ban mai se làn da, nắng giòn rụm tìm về, chiều nhiều mây trắng.

Trên các chương trình ti vi hay radio, những nhãn hàng đã bắt đầu quảng cáo tết, không khí nôn nao mấy mươi năm vẫn vẹn nguyên không đổi thay.

Cuối năm nào cũng là dịp để nhìn lại, để tổng kết, đánh giá và để hy vọng. Năm 2017 có nhiều chuyển biến tích cực về mọi mặt, có thể gọi là “một năm biến động”. May mắn, sự biến động ấy để lại nhiều tín hiệu đáng vui mừng. Quyết tâm chống tham nhũng, loại trừ cán bộ thoái hóa, biến chất của Đảng đã chuyển hóa thành hành động, sự việc cụ thể.

Những “bất khả xâm phạm” đã bị khởi tố, bị bắt giam. Những sai phạm đã bị phanh phui, bị điều tra vạch trần, không còn vùng cấm, không có dấu hiệu của sự thương lượng hoặc dừng lại đột ngột. 

Chao mot nam moi day hy vong
Nhà báo Ngô Kinh Luân

Thông qua công cuộc đấu tranh chống, tiêu trừ giặc nội xâm này, niềm tin của nhân dân đã bắt đầu được khôi phục. Cũng cần phải nói thêm rằng, chống tham nhũng là một công cuộc lâu dài, đầy khó khăn và thách thức, cần thiết phải giữ được sự quyết liệt đi kèm điềm tĩnh, cần thiết phải giữ được ngọn “lửa lò” cùng những tính toán cân nhắc cho đại cục. Bởi đối tượng của công cuộc ấy, đều là những kẻ có chức có quyền, có nhóm lợi ích, có cấu kết để chống lại.

Chính phủ vẫn đang không ngừng chuyển động để hướng đến mục tiêu phục vụ cho quốc gia, dân sinh. Tôn trọng cảm xúc của nhân dân, lắng nghe nhân dân, lời nói đi đôi với hành động, tạo điều kiện kinh doanh thông thoáng giúp doanh nghiệp phát triển thuận lợi. Sự chuyển động đó đang tạo được những tiền đề, nền tảng tích cực cho tương lai. Tôi nghĩ rằng, với những gì đang diễn ra, có thể tin vào những hy vọng tốt đẹp trong năm mới 2018 này.

 Nhà báo Ngô Kinh Luân
(Báo Công an nhân dân)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI