Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình: Tôi tin Hội đồng xét xử sẽ có phán quyết đúng đắn vụ bác sĩ Hoàng Công Lương

30/05/2018 - 11:30

PNO - Đây là niềm tin của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình liên quan tới vụ án xét xử BS Hoàng Công Lương gây xôn xao dư luận

Bên lề hàng lang Quốc hội vào sáng 30/5, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình đã có trao đổi nhanh với báo chí xung quanh phiên tòa đang xét xử vụ án bác sĩ Hoàng Công Lương tại Hòa Bình.

Theo Chánh án Nguyễn Hòa Bình, đối với phiên tòa xử bác sĩ Hoàng Công Lương, đến thời điểm hiện nay, các diễn biến được phương tiện thông tin đại chúng đưa tin và người dân chứng kiến cho thấy, phiên tòa đã diễn ra công khai, có tranh tụng.

Ông nhìn nhận, phiên tòa đã lắng nghe ý kiến tất cả các bên và các trình tự tố tụng cho đến thời điểm này rất tốt. "Với diễn biến của phiên tòa, tôi tin HĐXX sẽ có phán quyết đúng đắn, đúng quy định của pháp luật, chấp nhận ý kiến nhiều phía trên cơ sở tranh tụng", Chánh án Bình chia sẻ.

Chanh an TAND Toi cao Nguyen Hoa Binh: Toi tin Hoi dong xet xu se co phan quyet dung dan vu bac si Hoang Cong Luong
Chánh án Nguyễn Hòa Bình cho rằng những ý kiến phát biểu của ĐBQH cần dựa trên cơ sở hồ sơ vụ án

Dù vậy, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao nêu rõ, trong quy chế đạo đức của ngành Tòa án Việt Nam và thế giới, không cho phép có bất cứ tác động nào vào việc xét xử của HĐXX. Do đó việc trực tiếp hay gián tiếp tác động vào quá trình độc lập của HĐXX là không được phép. “Cho nên phát biểu mang dấu ấn là không nên, nhất là đối với Chánh án", ông Bình nhấn mạnh.

Ông chia sẻ, các phát biểu của ĐBQH hay cá nhân khác về phiên tòa là quyền của mỗi người và dựa trên thông tin do phương tiện thông tin đại chúng cung cấp. Nhưng với những người có trách nhiệm, đặc biệt, người hiểu biết về hoạt động tư pháp có một nguyên tắc cơ bản thì cần đánh giá vụ án trên cơ sở hồ sơ vụ án...

Cũng bên hành lang Quốc hội, liên quan tới việc VKSND TP Hòa Bình đề nghị trả hồ sơ điều tra bổ sung đối với vụ án xét xử bác sĩ Lương, ĐBQH Nguyễn Lân Hiếu (An Giang) cho rằng, đây là quyết định đúng đắn, phân tích, lắng nghe ý kiến của dư luận, các chuyên gia. Đại biểu Nguyễn Lân Hiếu hy vọng HĐXX sẽ xem xét, chấp nhận đề nghị của Viện kiểm sát để không xử oan người vô tội và bỏ lọt tội phạm.

Tuấn Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI