Cha huấn luyện con 11 tuổi thành ‘cao thủ’ trộm cắp ở Sài Gòn

06/07/2018 - 10:01

PNO - Lợi dụng đứa con trai mới 11 tuổi ít người để ý cảnh giác, Sơn đã huấn luyện cho cháu bé cách thức lấy trộm tài sản và gây ra hàng loạt vụ trộm để kiếm tiền cho việc ăn chơi trác táng của hắn.

Ngày 6/7, Cơ quan CSĐT Công an Q. Gò Vấp, TP.HCM cho biết vừa khởi tố bị can đối với đối tượng Lê Nguyên Sơn (32 tuổi, ngụ Q. Gò Vấp) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Cha huan luyen con 11 tuoi thanh ‘cao thu’ trom cap o Sai Gon
Đối tượng Lê Nguyên Sơn tại cơ quan điều tra

Theo cơ quan điều tra, đối tượng này đã cùng con ruột của mình “phối hợp” thực hiện rất nhiều vụ trộm cắp tài sản tại các cửa hàng buôn bán quần áo và bán trà sữa trên địa bàn Q. Gò Vấp và các khu vực lân cận. 

Theo đó, Sơn lợi dụng đứa con trai của mình mới 11 tuổi ít người để ý cảnh giác nên huấn luyện cháu bé thành một “cao thủ” trộm cắp.

Sơn dẫn cháu bé vào các cửa hàng quần áo, quầy trà sữa đóng giả khách mua hàng. Theo kịch bản, Sơn sẽ đánh lạc hướng chủ cửa hàng để con ruột của mình lấy trộm điện thoại di động và máy tính xách tay mang ra ngoài rồi cùng nhau đi bán lấy tiền đưa cho Sơn tiêu xài.

Tuy nhiên, hành vi của bộ đôi này đã bị camera giám sát của nhiều cửa hàng ghi lại và tung lên mạng gây bức xúc trong dư luận.

Công an Q. Gò Vấp vào cuộc điều tra đã bắt giữ được đối tượng Sơn. Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai ít nhất thực hiện 3 vụ trộm cắp bằng thủ đoạn tương tự trên địa bàn Q. Gò Vấp.

Công an đã xác định được 3 vụ gồm 2 vụ lấy trộm điện thoại iPhone 6S Plus và Samsung galaxy J7 tại cửa hàng trà sữa trên đường Lê Văn Thọ (P.11, Q. Gò Vấp) và đường Phạm Văn Chiêu (P.16, Q. Gò Vấp) vào đầu năm 2018. Cùng với đó là vụ trộm chiếc laptop tại cửa hàng bán quần áo Hải Nguyệt nằm trên đường Quang Trung (P.10, Q. Gò Vấp).

Ngoài ra, Sơn cùng con trai thực hiện nhiều vụ trộm cắp điện thoại di động và lừa đảo chiếm đoạt 4 xe gắn máy hiệu Vision của 4 phụ nữ khác. Tất cả các tài sản đều được Sơn đem đi bán và ăn chơi.

P. Nguyên- N. Chiến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI