Cầu vượt thép 'giải cứu' kẹt xe cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất thế nào?

06/07/2017 - 14:35

PNO - 3 ngày sau khi cầu vượt chữ Y dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất và một nhánh của dự án cầu vượt hình Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn thông xe, giao thông cửa ngõ sân bay đã thông thoáng.

Vào sân bay dễ dàng

Theo ghi nhận, từ khi cầu vượt chữ Y trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất (giao lộ Trường Sơn - nhánh đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài) chính thức đưa vào sử dụng, giao thông qua khu vực cổng sân bay Tân Sơn Nhất đã trở nên thông thoáng.

Cau vuot thep 'giai cuu' ket xe cua ngo san bay Tan Son Nhat the nao?
Sau khánh thành, giao thông thông thoáng qua cầu vượt hình chứ Y trước cổng sân bay 

Cụ thể, các tuyến đường cửa ngõ sân bay như Trường Sơn, Hồng Hà và đặc biệt đoạn trước sân bay không xảy ra tình trạng hỗn loạn, ùn ứ kéo dài. Thay vào đó, dòng phương tiện đi lại rất thuận lợi.

Giờ cao điểm buổi sáng từ 7h-8h30 và chiều từ 16h30-18h30, trên tuyến đường Trường Sơn (hướng Nguyễn Văn Trỗi - sân bay Tân Sơn Nhất) phương tiện giao thông di chuyển đông, nhưng hoàn toàn không xảy ra ùn tắc.

Cau vuot thep 'giai cuu' ket xe cua ngo san bay Tan Son Nhat the nao?
Đường Trường Sơn hướng vào sân bay không còn cảnh ô tô nối dài, chen chúc vào sân bay
Cau vuot thep 'giai cuu' ket xe cua ngo san bay Tan Son Nhat the nao?
Ô tô chạy qua cầu rồi vào sân bay rất thuận lợi

Khi đến cổng sân bay, ô ô chạy lên cầu vượt vào ga. Số phương tiện không có nhu cầu vào sân bay thì rẽ sang các tuyến đường Cửu Long, Tiền Giang ra Yên Thế, Lam Sơn rồi chạy tiếp đường Hồng Hà để ra Phạm Văn Đồng.

Cách khác, ôtô có thể rẽ xuống đường nhánh bên hông cầu xuống dạ cầu quay đầu ra vòng xoay Lăng Cha Cả hoặc rẽ vào đường Hồng Hà ra Phạm Văn Đồng.

Cau vuot thep 'giai cuu' ket xe cua ngo san bay Tan Son Nhat the nao?
Khu vực dạ cầu, xe máy, ô tô đi lại trật tự. Người dân ra vào sân bay rất thoải mái, không phải chen lấn nhích từng chút như trước đây.

Cũng theo quan sát, khu vực dạ cầu, xe máy, ô tô đi lại trật tự. Người dân ra vào sân bay rất thoải mái, không phải chen lấn nhích từng chút như trước đây.

“Bây giờ không còn phải kèn cựa, chen lấn vì phải di di chuyển qua nút giao cắt trước sân bay nữa. Do đó, vào sân bay trở nên dễ ợt”- tài xế Trần Văn Quang (lái xe taxi) chia sẻ.

Vòng xoay Nguyễn Thái Sơn chưa hết kẹt

Theo thiết kế, công trình cầu vượt thép vòng xoay Nguyễn Thái Sơn (Q.Gò Vấp) có dạng hình chữ N có tổng mức đầu tư công trình 504 tỉ đồng với 3 nhánh cầu gồm nhánh Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn và 2 nhánh đang được triển khai hướng Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn dài 367,7m; nhánh hướng Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám dài 367,7m.

Cau vuot thep 'giai cuu' ket xe cua ngo san bay Tan Son Nhat the nao?
Phối cảnh cầu vượt hình chữ N tại vòng xoay ngã 6 Nguyễn Thái Sơn. Trong ảnh, mủi tên màu đỏ là nhánh cầu Hoàng Minh Giám- Nguyễn Thái Sơn vừa mới khánh thànhsau khi hoàn thành (Ảnh Sở GTVT TPHCM)

Trong đó, nhánh Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn vừa mới thông xe vào sáng 3/7 vừa qua. Sau khi nhánh cầu này thông xe, tình hình giao thông khu vực vòng xoay Nguyễn Thái Sơn có phần hạ nhiệt nhưng chưa hết ùn tắc.

Anh Nguyễn Đăng Khoa (30 tuổi, chủ quán cà phê, đường Phạm Văn Đồng) cho biết, trước đây, vòng xoay Nguyễn Kiệm- Nguyễn Thái Sơn là ngã 7 nên vào giờ cao điểm, dòng xe các hướng chụm lại giữa vòng xoay gây ra tình trạng ùn tắc. Tuy nhiên, từ khi cầu vượt khu vực vòng xoay Nguyễn Thái Sơn- Nguyễn Kiệm thông xe thì giao thông có đỡ hơn nhưng vẫn còn kẹt.

Cau vuot thep 'giai cuu' ket xe cua ngo san bay Tan Son Nhat the nao?
Vào giờ cao điểm chiều nhưng lượng xe di chuyển qua nhánh cầu vượt Hoàng Minh Giám- Nguyễn Thái Sơn vẫn không nhiều

Anh Khoa phân tích, phương tiện đi lại vào giờ cao điểm, hướng Hoàng Minh Giám lên cầu vượt về đường Nguyễn Thái Sơn vẫn còn rất ít.

“Nhu cầu từ hướng Hoàng Minh Giám đi Nguyễn Thái Sơn không nhiều mà người dân chủ yếu đi ra Phạm Văn Đồng, hoặc ra sân bay. Do đó, trên cầu vượt luôn thưa thớt người qua lại”, anh Khoa nói.

Cau vuot thep 'giai cuu' ket xe cua ngo san bay Tan Son Nhat the nao?
Ôtô, xe cháy chen chúc dưới chân cầu vượt thép để rẻ từ vòng xoay vào đường Nguyễn Thái Sơn

Theo ghi nhận của PV, vào buổi sáng, đường Nguyễn Kiệm (hướng ngã 6 Gò Vấp - vòng xoay Nguyễn Thái Sơn) xảy ra tình trạng xung đột với hướng Phạm Văn Đồng, hướng từ cầu Bình Lợi đi sân bay Tân Sơn Nhất nên xảy ra ùn ứ.

Cau vuot thep 'giai cuu' ket xe cua ngo san bay Tan Son Nhat the nao?
Dòng xe từ Nguyễn Kiệm (hướng ngã 6 Gò Vấp đi trung tâm TP) xung đột với dòng xe qua khu vực vòng xoay (hướng Phạm Văn Đồng đi sân bay)
Cau vuot thep 'giai cuu' ket xe cua ngo san bay Tan Son Nhat the nao?
Do đó, tuyến đường Nguyễn Kiệm hướng vào trung tâm TP thường xuyên ùn ứ vào buổi sáng
Cau vuot thep 'giai cuu' ket xe cua ngo san bay Tan Son Nhat the nao?
Đường Hoàng Minh Giám hướng vào trung tâm TP cũng chung số phận

Trong khi đó, ùn ứ vào buổi chiều là do dòng xe trên đường Nguyễn Kiệm hướng ngã 4 Phú Nhuận về vòng xoay Nguyễn Thái Sơn lại xung đột với dòng xe các hướng từ sân bay, Hoàng Minh Giám về Phạm Văn Đồng…

Cau vuot thep 'giai cuu' ket xe cua ngo san bay Tan Son Nhat the nao?
Đường Nguyễn Kiệm hướng từ 4 Phú Nhuận về vòng xoay vẫn còn ùn ứ nặng vào buổi chiều

Lý giải tình trạng này, ông Lê Văn Độ - Trưởng ban quản lý dự án 2 trực thuộc Khu quản lý giao thông số 3 (Sở GTVT TPHCM) cho biết, việc xây dựng nhánh cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn chủ yếu phục vụ cho xe lưu thông từ đường Phổ Quang, Hoàng Minh Giám hướng về Q.Gò Vấp, Q.12 và đây không phải là hướng tập trung đông phương tiện.

Cau vuot thep 'giai cuu' ket xe cua ngo san bay Tan Son Nhat the nao?
Hướng cầu vượt trên đường Hoàng Minh Giám

Ông Độ cho biết, hướng tập trung đông phương tiện là hai nhánh còn lại của dự án. Bao gồm nhánh Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám, tập trung đông phương tiện vào buổi sáng theo hướng vào trung tâm TP. Nhánh Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn, tập trung phương tiện vào buổi chiều theo hướng từ trung tâm TP về quận 12, Gò Vấp…

“Sau khi hai nhánh cầu hoàn thiện và cũng là xong dự án cầu vượt thì tình trạng kẹt xe ở khu vực này mới hết ùn tắc được”, ông Độ khẳng định và nhìn nhận sau khi một nhánh cầu vượt của sự án được thông xe thì tình hình giao thông tại khu vực đã có những chuyến biến tích cực, thông thoáng hơn khi đỡ xung đột giao thông các hướng.

Cau vuot thep 'giai cuu' ket xe cua ngo san bay Tan Son Nhat the nao?
Sau khi hai nhánh cầu hoàn thiện và cũng là xong dự án cầu vượt thì tình trạng kẹt xe ở khu vực này mới hết ùn tắc 

Ông Độ cho biết, hiện phía chủ đầu tư đang làm việc với UBND quận Gò Vấp, Phú Nhuận và Bệnh viện 175 việc đền bù, giải tỏa mặt bằng.

“Việc giải phóng mặt bằng không thể ngày một, ngày hai vì nó liên quan đến kiện cáo giá cả đền bù, rồi pháp lý nhà đất nữa. Do đó, chưa thể khẳng định lúc nào khởi cộng giai đoạn 2”, ông Độ chia sẻ và cho biết phía chủ đầu tư cũng rất sốt ruột về việc này.

Phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa cho biết công trình sớm đưa vào sử dụng đã góp phần giảm ùn tắc cho cửa ngõ sân bay, giúp người dân thuận lợi đi vào sân bay, qua nút giao và góp phần để phát triển kinh tế xã hội của TP.

Đôi với dự án cầu vượt chữ Y trước cửa sân bay, Lãnh đạo UBND TPHCM yêu cầu Khu quản lý giao thông đô thị số 1 tiếp tục bảo trì, tổ chức giao thông qua khu vực cầu vượt.

Trong khi đó, dự án cầu vượt thép hình chữ N tại nút giao Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn, ông Khoa yêu cầu khu quản lý giao thông đô thị số 3 tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 dự án, xây dựng cầu vượt vượt tiến độ nhưng đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn. Chính quyền quận Gò Vấp, Phú Nhuận tập trung xử lý bồi thường, giải phóng mặt bằng để kịp tiến độ thi công dự án.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI