Cậu ruột lừa bán 2 cháu gái sang Trung Quốc với giá 200 triệu

10/08/2017 - 10:21

PNO - Được kẻ cầm đầu hứa trao 100 triệu đồng mỗi người nếu trót lọt, Hiệp liên lạc với gia đình 2 cháu bé gọi mình bằng cậu xin nhờ đi làm thuê rồi bàn giao cho đồng bọn đem ra biên giới bán.

Ngày 10/8, thượng tá Tô Văn Hậu, Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết đã khởi tố vụ án, đồng thời tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để khởi tố bị can đối với Cụt Thị Đào (28 tuổi), Moong Thị Chiêu (31 tuổi) và Ven Văn Hiệp (37 tuổi, cùng trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn) về hành vi Mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em.

Cơ quan điều tra làm rõ, đầu tháng 8, Hiệp liên lạc với hai gia đình của hai bé gái 14 tuổi và 9 tuổi (gọi Hiệp là cậu ruột) nói muốn mượn hai cháu tới nhà đi làm rẫy giúp. Tin lời ông cậu này, người thân đã đồng ý cho 2 bé gái đi làm giúp cho Hiệp.

Giữa đêm khuya ngày 6/8, Hiệp thông báo cho Đào và Chiêu đón hai bé gái trên lên một taxi đi từ huyện Kỳ Sơn ra Móng Cái (Quảng Ninh) nhằm bán qua Trung Quốc. 

Cau ruot lua ban 2 chau gai sang Trung Quoc voi gia 200 trieu
Hiệp, Đào và Chiêu tại cơ quan điều tra.

Phát hiện những vẻ mặt những người ngồi trên xe có dấu hiệu khả nghi, anh Dương Danh Sơn (31 tuổi, tài xế xe taxi) đã nhanh ý tìm cách mật báo cho Công an huyện Kỳ Sơn về vụ việc.

Theo anh Sơn, khi xe chạy được một đoạn, những người trên xe bắt đầu tỏ thái độ nghi ngờ khi thấy anh cố tình chạy châm để “câu giờ” nên quyết định chuyển sang đi xe khác. Đúng lúc này, lực lượng Công an huyện Kỳ Sơn đã đuổi kịp yêu cầu dừng xe kiểm tra giấy tờ. Do không chứng minh được những trẻ em đi trên xe có mối quan hệ như thế nào với mình, 2 người phụ nữ đã được mời về trụ sở làm việc.

Làm việc với công an, nhóm người này thừa nhận, Đào vốn có thời gian sinh sống tại Trung Quốc nên trở về cấu kết với Hiệp và Chiêu để tìm đưa các cô gái trẻ bán qua Trung Quốc theo các đơn “đặt hàng”. Phi vụ này, Đào hứa nếu đem 2 cháu bé trót lọt qua biên giới thì sẽ được nhận 200 triệu đồng.

Theo người nhà 2 cháu bé, vốn là người thân quen nên khi nghe Hiệp gọi điện nói muốn nhờ 2 cháu đi làm cỏ thuê, hứa sẽ trả công cho các cháu nên đã đồng ý mà không chút nghi ngờ. Cho tới khi nhận được tin báo của công an thì mới hay chuyện.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI