Cặp đôi 9X dùng mìn kích nổ buồng ATM để lấy tiền tiêu xài

20/01/2018 - 11:37

PNO - Sau khi mua 2kg thuốc nổ công nghiệp, 5 kíp nổ, 5 đoạn dây cháy chậm, Thành đem về phòng chế thành mìn rồi cùng Hiệp đến đặt vào buồng ATM cho nổ với mục đích lấy tiền tiêu xài và trả nợ nhưng bất thành.

Ngày 20/1, Công an tỉnh Nghệ An đang tạm giữ Nguyễn Văn Hiệp (19 tuổi), Lương Văn Hòa (23 tuổi), Nguyễn Đình Thành (23 tuổi) và Ngân Văn Dũng (26 tuổi, cùng trú huyện Quỳ Hợp, Nghệ An).

Cap doi 9X dung min kich no buong ATM de lay tien tieu xai
Hiện trường xảy ra vụ nổ.

Đây là 4 nghi phạm liên quan đến vụ nổ buồng ATM ngân hàng Cổ phần Công thương Vietinbank Chi nhánh TX.Cửa Lò (Nghệ An) gần 1 tháng trước. Trong đó, Thành và Hiệp được xác định là nghi phạm trực tiếp mang mìn đi gây nổ cây ATM. Hai nghi phạm Hòa và Dũng là người bán vật liệu nổ cho Thành để chế tạo mìn.

Theo lời khai ban đầu, ngày 21/12/2017, Thành mua 2kg thuốc nổ công nghiệp, 5 kíp nổ, 5 đoạn dây cháy chậm ở Quỳ Hợp đem về phòng trọ của Thành tại TP.Vinh rồi chế tạo thành mìn. Rạng sáng một ngày sau, Thành cùng Hiệp mang quả mìn vừa tự chế xong đến một buồng ATM trên địa bàn TX.Cửa Lò kích nổ để lấy tiền tiêu xài và trả nợ.

Cap doi 9X dung min kich no buong ATM de lay tien tieu xai
Buồng ATM bị hư hỏng nặng, nhiều mảnh vỡ bị hất văng hàng chục mét sau vụ nổ.

Tuy nhiên, do tiếng nổ lớn đã khiến người dân địa phương nhanh chóng có mặt tại hiện trường nên cả hai phải bỏ trốn khi chưa lấy được tiền.

Đến ngày 15/1, cả 2 chế tạo một quả mìn khác để sử dụng trộm xe máy thì bị công an bắt giữ.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI