Cảng hàng không Vinh lập chốt, thắt chặt an ninh sau khi bị người lạ đột nhập

07/03/2018 - 13:26

PNO - Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) đã được lập thêm chốt, tăng cường và thắt chặt an ninh sau vụ việc nam thanh niên bị tâm thần đột nhập, trèo lên cầu thang máy bay.

Ngày 7/3, ông Hoàng Văn Thư - Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vinh cho biết, đơn vị này tiếp tục triển khai, tăng cường thêm nhiều biện pháp an ninh để đảm bảo an toàn.

Tại vị trí dãy hàng rào cạnh nhà ga, sát bãi đỗ ô tô và cổng vào đón khách VIP đã được lập thêm một chốt an ninh cao để nhân viên an ninh trực 24/24. Đây cũng chính là vị trí bị một nam thanh niên 21 tuổi leo qua dãy hàng rào, chạy thẳng vào cầu thang máy bị gây xôn xao thời gian qua.

Cang hang khong Vinh lap chot, that chat an ninh sau khi bi nguoi la dot nhap
Chốt an ninh được dựng lên sau sự việc bị một người lạ độ nhập.

Những bãi cỏ cao xung quanh hàng rào tách biệt với khu vực ngoài và bãi đỗ máy bay cũng đang được bộ phận kỹ thuật cho cắt gọn để đảm bảo dễ dàng quan sát. 

“Nhân viên an ninh bên trong đường bay cất hạ cánh đã có rồi nhưng chúng tôi lập thêm chốt để đảm bảo chiều cao dễ quan sát hơn. Dãy hàng rào này cao 2,45m đã đạt quy chuẩn về chiều cao, nhưng chúng tôi đang cho khảo sát để làm thêm dãy thép gai bùng nhùng đặt trên ngọn của dãy hàng rào”, ông Thư nói.

Theo ông Thư, phía khu đất tiếp giáp với nhà dân, dự án xây dựng hàng rào đã có nhưng do chưa được phân định rõ nên hiện tại hàng rào chỉ mới được lập tạm chứ chưa đảm bảo.

Cang hang khong Vinh lap chot, that chat an ninh sau khi bi nguoi la dot nhap
Nhân viên cắt dọn cỏ tại sân bay Vinh sáng ngày 7/3.

Trước đó, trưa 3/3, khi chuyến bay của hãng Vietnam Airline số hiệu VN1265 có hành trình đi từ Vinh tới TP.HCM đã xếp khách lên tàu bay xong thì tiếp viên phát hiện người lạ tiếp cận thang máy bay nên đã báo lực lượng an ninh áp giải vào làm rõ. 

Người này sau đó được xác định là Lê Ngọc Tài (21 tuổi, trú tại TP.Vinh). Tài được gia đình trình các giấy tờ đang điều trị bệnh tâm thần nên được cho về nhà sau đó.

Sự việc trên khiến Cảng hàng không quốc tế Vinh bị phạt 40 triệu đồng, 4 nhân viên an ninh tại sân bay Vinh đã bị rút chứng chỉ công tác và phạt 10 triệu đồng/người.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI