Cần cẩu đổ sập đè chết học sinh lớp 10, 4 người bị khởi tố

25/03/2017 - 13:46

PNO - Nhiều tháng sau vụ cần cẩu tháp đổ sập đè lên trường học khiến một học sinh tử vong, 4 người liên quan đã bị khởi tố về hành vi vi phạm các quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngày 25/3, Công an thành phố Vinh (Nghệ An), đã ra quyết định khởi tố bị can, nhưng cho tại ngoại đối với Nguyễn Đình Trường (38 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Trường Thành), Nguyễn Hoàng Sơn (34 tuổi, nhân viên lắp cẩu), Nguyễn Thành Trung (35 tuổi, Trưởng ban quản lý dự án) và Hồ Văn Lâm (31 tuổi, kỹ thuật hiện trường) về tội vi phạm các quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Can cau do sap de chet hoc sinh lop 10, 4 nguoi bi khoi to
Chiếc cần cẩu cao hàng chục mét bất ngờ đổ sập xuống trường học, đè chết 1 học sinh

Trước đó, khoảng 16h30 chiều 14/11/2016, tại Trường THPT Lê Viết Thuật (phường Trường Thi, thành phố Vinh, Nghệ An), chiếc cần cẩu cao hàng chục mét của công trình xây dựng Trung tâm thương mại và biệt thự liền kề Trường Thành 2 bất ngờ đổ sập, đè sập mái ngói chống nóng của trường. Một phần của chiếc cần cẩu này rơi trúng, đè chết em Trần Văn Hải, học sinh lớp 10 A7 khi nam sinh này đang chơi bóng rổ ở sân trường.

Can cau do sap de chet hoc sinh lop 10, 4 nguoi bi khoi to
Chiếc cần cẩu bất ngờ đổ sập ngay khi mới được lắp đặt

Kết quả điều tra cho thấy, chiếc cần cẩu tháp của Công ty TNHH Trường Thành được lắp đặt trên nền đất yếu, móng trụ và độ chịu lực không đảm bảo khiến cần cẩu bị đổ.

Sau khi xảy ra sự cố, UBND thành phố Vinh và Sở Xây dựng Nghệ An mới phát hiện công trình thi công chui, chưa được cấp giấy phép xây dựng. Đồng thời ra quyết định tạm đình chỉ công trình, khởi tố vụ án để điều tra.

Can cau do sap de chet hoc sinh lop 10, 4 nguoi bi khoi to
Phần trụ móng yếu được xác định là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn

Dự án Trung tâm thương mại và biệt thự liền kề Trường Thành 2 được xây dựng bên cạnh Trường THPT Lê Viết Thuật đã gây ảnh hưởng đến công tác dạy và học của trường. Phía nhà trường đã nhiều lần kiến nghị các cấp về vấn đề tiếng ồn trong quá trình thi công công trình cũng như việc đảm bảo an toàn cho học sinh nhưng chưa được xử lý thì xảy ra sự cố.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI