Cán bộ xã lội nước, cõng nhau vào trụ sở làm việc do bị ngập nước

20/07/2018 - 17:00

PNO - Xe máy không thể vào do bị ngập sâu hơn nửa mét, cán bộ, công chức xã Long Thành (Nghệ An) phải xắn quần, cõng nhau vào phòng để làm việc như ngày thường.

Ngày 20/7, ông Doãn Ngọc Hà – Chủ tịch UBND xã Long Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) cho biết, hiện địa bàn xã này vẫn đang bị nước lũ bao vây, nhiều xóm bị ngập sâu. Suốt hai ngày qua, trụ sở xã này bị ngập nước hơn nửa mét, tuy nhiên công việc tại xã này vẫn diễn ra bình thường để phục vụ người dân.

Trước đó, sáng ngày 19/7, nước lũ ồ ạt đổ về khiến địa phương này bị ngập nặng. nhiều diện tích hoa màu, lúa bị nhấn chìm trong biển nước.

Can bo xa loi nuoc, cong nhau vao tru so lam viec do bi ngap nuoc
Cán bộ, công chức xã Long Thành phải xắn quần, cõng nhau vào trụ sở xã do bị ngập nước.

Trụ sở UBND xã này bị ngập sâu hơn nửa mét. Tuy nhiên, chính quyền xã này vẫn hoạt động và giao dịch bình thường để phục vụ người dân.

Để vào được trụ sở xã, nhiều cán bộ xã này phải cở bỏ quần dài, thậm chí cõng nhau đi vào.

“Xe máy không vào được nên anh em phải gửi từ xa rồi lội nước vào. Hai ngày nay mưa với ngập lụt nên cũng ít người lên xã giao dịch, nhưng anh em vẫn phải có mặt túc trực và làm việc bình thường”, ông Hà nói.

Can bo xa loi nuoc, cong nhau vao tru so lam viec do bi ngap nuoc
Khu vực nuôi ếch của người dân bị ngập trong nước.

Mưa lớn kéo dài từ nhiều ngày qua cũng khiến hơn 500 ha lúa đang thời kỳ làm đòng của xã này bị nhấn chìm trong biển nước. “Với tốc độ nước rút chậm như thế này thì khả năng lúa sẽ bị chết hết”, ông Hà nói.

Mưa lũ đổ về quá nhanh lúc rạng sáng khiến nhiều hộ nuôi ếch giống và ếch thương phẩm bị thiệt hại nặng nề. Hàng chục vạn con ếch giống và thương phẩm của 12 hộ chăn nuôi bị nước lũ cuốn trôi, chết phần lớn.

Can bo xa loi nuoc, cong nhau vao tru so lam viec do bi ngap nuoc
Để vớt vát, anh Thuần phải mang số ếch còn sót lại lên khu vực cao ráo chờ nước rút.

Anh Phạm Văn Thuần (trú xóm Giáp Bổn, xã Long Thành) cho hay, nước lũ lên quá nhanh trong đêm khiến anh không kịp trở tay, toàn bộ hơn 3 vạn con ếch giống gần đến ngày xuất chuồng bị trôi mất. Hơn 5.000 con ếch thương phẩm chết gần một nửa.

“Ếch giống thì trôi hết rồi, còn lại chừng 3.000 con ếch thương phẩm tôi phải đem lên sân nhà chờ nước rút. Ngâm phải nước bạc lâu nên giờ ếch cũng chết dần mà không có cách nào cứu vớt, chỉ còn chờ nước rút thôi”, anh Thuần nói và cho biết không chỉ riêng gia đình anh, mà 12 hộ dân khác trong xóm cùng nuôi ếch đều bị thiệt hại nặng do lũ đổ về.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI